ข่าว

อ่วมอีก 'แอม ไซยาไนด์' เจอ ตร. 7 สภ.แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 15 คดี กว่า 80 ข้อหา

พนักงานสอบสวนจาก 7 สถานีตำรวจในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องกับคดี "แอม ไซยาไนด์" เข้า"ทัณฑสถานหญิงกลาง" เพื่อแจ้งข้อหเพิ่มเติมอีกประมาณ 80 ข้อหา

จากกรณี นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์  ผู้ต้องหาใช้สารพิษ ไซยาไนด์ วางฆาตกรรมต่อเนื่อง เหยื่อเสียชีวิต 14 ราย และอีก 1 ราย ซึ่งถูกวางยาเช่นกันแต่ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน จึงถูกเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และปลอมแปลงและทำลายเอกสารหลักฐาน จำนวน 15 คดี และก่อนหน้านี้ นางสรารัตน์ หรือ แอม ให้การรับสารภาพขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลางว่าเป็นผู้ได้นำเสนอยาไซยาไนด์ให้กับ น.ส.ศิริพร หรือ ก้อย  หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิต โดยอ้างว่านำไปใช้ผสมกับยาเสพติด 

 

 

 

 

 

นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาฆาตกรรมต่อเนื่อง

 

 

ในส่วนของความคืบหน้าของคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ซึ่งมีการรวบรวมหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในส่วนของเส้นทางการเงิน ผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมเข้าในสำนวนเพื่อเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับ นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์

 

ล่าสุด พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี 7 จังหวัดที่เกี่ยวข้องในคดี ประกอบด้วย  จังหวัดนครปฐม , สมุทรสาคร , กาญจนบุรี , ราชบุรี , เพชรบุรี , มุกดาหาร , อุดรธานี ได้เดินทางมาที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อเข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ โดยข้อหาที่แจ้งเพิ่มเติม ดังนี้
 

 

พนักงานสอบสวน 7 สภ. เข้าแจ้งข้อหา แอม ไซยาไนด์ เพิ่ม

 

 

ในความผิดตาม มาตรา 236 ผู้ใดปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขาย สิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้ (ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

 

มาตรา 289(6) ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น (ต้องระวางโทษประหารชีวิต)

 

มาตรา 289(7) ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ (ต้องระวางโทษประหารชีวิต)

 

มาตรา 339  ผู้ใดลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย (ผู้นั้นกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสองแสนบาท) และความผิดตาม พรบ.วัตถุอันตราย 

 

 

พนักงานสอบสวน 7 สภ. เข้าแจ้งข้อหา แอม ไซยาไนด์ เพิ่ม

 

 

โดยรวมทั้งหมด 15 คดี ใน 7 พื้นที่ ประมาณ 80 ข้อหา 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม