ข่าว

รวบหนุ่มเขมรรับจ้าง 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' กดเงินบัญชีม้า หอบ 13 ล้านส่งนายทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มกัมพูชา หอบเงินสด 13 ล้านบาท ข้ามชายแดนสระแก้ว พบมีคนไทยเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารช่วยตระเวนเบิกเงินจาก บัญชีม้า "แก๊งคอลเซนเตอร์" ส่งให้นายทุนต่างชาติ

5 ต.ค.2566 จากการสืบสวนขยายผลกวาดล้างเครือข่ายขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และขบวนการลักลอบนำเงินออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย  โดยตำรวจภูธรภาค 2 , ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจ สภ.คลองลึก ร่วมกันจับกุมตัว นายซารุน ลึม อายุ 41 ปี ชาวพนมเปญ ประเทศกัมพูชา  พร้อมของกลางเงินสดบรรจุอยู่ในกระเป๋าเป้สะพาย จำนวน 13,500,000 บาท  โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณใกล้ตลาดโรงเกลือ ขณะจะลักลอบนำเงินจำนวนดังกล่าวออกไปประเทศกัมพูชา เพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายทุนต่างชาติ 
    

รวบหนุ่มกัมพูชา หอบเงิน 13 ล้านข้ามแดนส่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

จากการตรวจนับธนบัตรไทยมัดเป็นปึกในกระเป๋า เป็นธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท  500 บาท  รวมทั้งสิ้นจำนวน 13,500,000 บาท 

 

นายซารุน ให้การรับสารภาพว่าจะลักลอบนำเงินออกไปยังประเทศกัมพูชา  โดยเป็นเงินของ นายเพี๊ยะ ชาวกัมพูชา ที่ว่าจ้างให้มารับเงินจากคนไทยที่เป็นผู้เบิกเงินให้จากธนาคาร  เพื่อนำออกไปยังประเทศกัมพูชา โดยเริ่มทำมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 ได้ค่าจ้างเดือนละ 10,000 บาท  ซึ่งจะนำเงินออกครั้งละประมาณ 10-20 ล้าน ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากธนาคารปิดทำการ 

 

 

รวบหนุ่มกัมพูชา หอบเงิน 13 ล้านข้ามแดนส่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จากแนวทางสืบสวนทราบว่ามีอดีตผู้จัดการธนาคารเป็นผู้รับจ้างจากนายเพี๊ยะ ทำหน้าที่เป็นผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของบัญชีม้าต่างๆ กว่า 10 บัญชี  ตระเวนทำธุรกรรมในการเบิกถอนเงินสดจากธนาคาร วนเวียนอยู่ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและอรัญประเทศ เพื่อนำไปส่งให้ผู้ต้องหา ก่อนจะลักลอบขนข้ามประเทศไปยังประเทศกัมพูชาให้กับขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และขบวนการขนเงิน  

 

 

รวบหนุ่มกัมพูชา หอบเงิน 13 ล้านข้ามแดนส่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน "พยายามนำหรือพาเงินตราที่เป็นของต้องจำกัดออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องและฐานละเลยและฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กฎหมายกำหนด" ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีและจะได้ขยายผลทางบัญชีเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป 

 

 

 ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ