ข่าว

เพจดังแฉ รร.อนุบาลชื่อดังจันทบุรี ใช้ 'งบเด็ก' ยกขโยงเที่ยวเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" แฉ รร.อนุบาล จ.จันทบุรี ใช้ "เงินกิจกรรมเด็ก" ซื้อทริปเที่ยว "เวียดนาม" กินหรู อยู่แพง ก่อน ผอ.ป.ป.ช.จันทบุรี เผย วันที่ 25 ต.ค.นี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบหากผิดจริง ชงให้มีมติไต่สวนเรื่องนี้ต่อไปได้

20 ต.ค. 2566  เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน  โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่าครูโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดจันทบุรี เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นเงินงบประมาณในการทำกิจกรรมของเด็กนักเรียน โดยข้อความระบุว่า 

 

"เงินเด็กเป็นค่าทัวร์ หัวละ 15,900 ฝีมือล้วน ๆ สุดของการบริหารงบของ ผอ.คนเก่า ค่าค่ายลูกเสือเด็ก เงินเด็กผี เงินสะสมโรงเรียน จัดทริปพากลุ่มครูคนสนิทฮีลใจ 16 คน (จากทั้ง รร. 40 คน)​ บวกคนนอกอีก 4 บินฟรี กินฟรี พักฟรี เที่ยวฟรี ซื้อทัวร์หัวละ 15,900 บาท 4 วัน 3 คืน ไปดานัง ฮอยอัน เมืองเว้ และบานาฮิลล์ คนนอกคนใน ไม่ต้องออกเองสักบาท"  ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นกันจำนวนมาก 

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉรร.อนุบาลใช้เงินเด็กเที่ยวเวียดนาม

 

 

ล่าสุด นายจำเนียน มูลสาร ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดจันทบุรี (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการที่ เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้นำข้อมูลข่าวสารมาลง ระบุว่า กรณีที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ใน ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี  มีการจัดทริปท่องเที่ยวที่เวียดนาม

 

 

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉรร.อนุบาลใช้เงินเด็กเที่ยวเวียดนาม

 

 

โดยนำค่าใช้จ่ายกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของเด็กนักเรียนเกือบ 800 คน โดยหลอกให้เด็กเซ็นชื่อ แต่ไม่ได้จัดกิจกรรม และนำเงินของโรงเรียนส่วนหนึ่งที่เก็บสะสมไว้ มาใช้โครงการอันเก่า ซึ่ง ป.ป.ช.จันทบุรี ได้รับทราบข้อมูลแล้ว ได้มีการปรึกษาหารือกับ กลุ่มงานป้องกัน และกลุ่มงานปรามปรามการทุจริต ได้ข้อสรุปว่า 

 

นายจำเนียน มูลสาร  ผอ. ป.ป.ช. จันทบุรี

 

 

ป.ป.ช.จันทบุรี จะลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ในวันที่ 25 ต.ค. 2566 โดยจะให้ทางโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว ชี้แจงข้อเท็จจริง และขอเอกสารที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อดูว่าเรื่องนี้ข้อเท็จจริงเป็นไปตามข่าวที่ปรากฎหรือไม่ หากเรื่องนี้มีมูล ป.ป.ช.จันทบุรี สามารถสรุปเรื่อง หยิบยกเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้ไต่สวนเรื่องนี้ต่อไปได้

 

 

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉรร.อนุบาลใช้เงินเด็กเที่ยวเวียดนาม

 

 

สำหรับความผิด จะเป็นขบวนการพิจารณาในชั้นไต่สวน ซึ่งจะมี 2 ส่วน คือ

1.ความผิดทางอาญา ว่ามีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ มีการทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ และ

2.ในทางวินัย ว่าเป็นวินัยร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง ถ้าวินัยร้ายแรง มีโทษ 2 สถาน คือ ปลดออก กับไล่ออก 

 

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนอนุบาล ดังกล่าว เงียบสงบมีนักเรียนไม่กี่คน และครู ที่ปฏิบัติงานไม่กี่คน ที่เข้ามาปฏิบัติงาน เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดเทอม เมื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว ปรากฎว่าได้รับการปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งครูคนดังกล่าวยังระบุว่าตนเป็นหนึ่งในคณะที่เดินทางไปเวียดนามด้วย 

 

นอกจากนี้ จากการสอบถามนักเรียน 2 คน ก็ระบุว่าไม่เคยจ่ายเงินค่ากิจกรรมให้โรงเรียน ตามที่เป็นข่าวดังกล่าว 

 

 

 

สมเศียร โชติสนิท   จ.จันทบุรี 

ที่มา เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ