ข่าว

'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ปล่อยเอง คลิป 3 สะเทือนถึง ศาล ไม่ผ่าน นักข่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีก 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ไม่ให้รอนาน ปล่อยคลิป 3 เอง ไม่ผ่าน นักข่าว ตั้งคำถามถึง 'ศาล' สาเหตุไม่ให้ ประกันตัว

ไม่ต้องคอยกันนาน หลังจากมีข่าวสะพัดว่า “เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษหลบหนี เตรียมปล่อยคลิป 3 หลังจากนั้นจะออกมามอบตัว ล่าสุด เสี่ยแป้ง ได้ปล่อยคลิปออกมาเมื่อช่วงกลางดึก ความยาว 4.56 นาที ว่าด้วยเรื่องของ “ศาล” มีใจความว่า

              เสี่ยแป้ง นาโหนด ปล่อยคลิป 3

อยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลชั้นต้น จ.พัทลุง ผมเป็นคนเดียว เพราะไม่ได้รับการประกันตัว คนอื่น นายจรวดทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรที่ได้ประกัน คนอื่นได้ประกันหมด ผมถูกกลั่นแกล้งใช่ไหม มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ อยากถามว่า วงเงินให้เขาประกันตัว ผมทำธุรกิจซื้อรถ มีอู่ซ่อมรถ ก็แจ้งความไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ธุรกิจต้องเจ๊ง

 

 

เสี่ยแป้ง ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมศาลถึงไม่กำหนดวงเงินประกัน เพื่อให้เขาพิจารณในการสู้คดี หากได้ประกันแล้ว จะติดกำไลอีเอ็ม ก็ยอม เพื่อแลกกับการให้ประกันตัว เพราะตอนนี้เขารู้สึกเครียดมาก

 

 

“ผมไม่อยากหนีหรอกครับ ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ผมประกันได้ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน ถ้าผมหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ผมเครียดหมดแล้ว ติดอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว ท่านมีความเป็นธรรมมั้ย”

             เสี่ยแป้ง นาโหนด ปล่อยคลิป 3

เสี่ยแป้ง ระบุว่า ศาลใช้ดุลยพินิจอะไรในการให้ประกันตัว เขามีครอบครัว มีธุรกิจที่ต้องทำ ตอนนี้ต้องเสียอะไรบ้าง กลายเป็นบุคคลล้มละลาย พร้อมย้อนว่า อยากให้ศาลลองปลอมตัวเข้าไปอยู่ในคุก ในคดียาเสพติดดูบ้าง ว่าเป็นอย่างไร เพราะการไม่ให้ประกันตัว ทำให้เสียสิทธิหลายอย่าง หากให้ประกันแล้ว คิดหนี ก็ยึดทรัพย์ ตำรวจก็ตามจับ ศาลก็พิจารณาตามคำพิพากษา ตามคำของตำรวจ เพราะฉะนั้น ศาลไม่ต้องมีก็ได้

 

 

“เพราะว่าเงินเดือน 3 พันล้าน ถ้าเป็นแบบนั้น ให้ตำรวจตัดสินเลย  ไม่ต้องพิจารณาสู้คดีในชั้นศาล ให้ผมออกเงินค่าทนายทำอะไร ให้ทุกคนต้องเปลืองเงินค่าทนายเหรอครับ เสียค่ารถในการมาแต่ละครั้ง มาถึงพิจารณาตามคำตำรวจ เชื่อตำรวจ ท่านลองนึก” เสี่ยแป้งระบายความในใจ

 

 

หากคดีค้าอาวุธสงคราม ไม่ให้ประกัน ก็ควรบอกมาเลยว่า คดีนี้ห้ามประกันตัว เนื่องจากใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น หรือ คดียาเสพติด ไม่ให้ประกัน ควรกำหนดให้ชัดเจนเลย จะได้มีความกระจ่างว่า คดีไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่คดีที่ไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ผมวิ่งไปช่วยจับ นึกว่าคนร้าย สู้คดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วยอาจจะไม่เป็นไร เพราะเป็นพลเมืองดี แต่แป้งช่วย กลายเป็นผู้ต้องหา ผมเลยไม่กล้าช่วยใคร เพราะเป็นแป้ง เป็นผู้ต้องหา ผมอยากให้แคร์ข้อนี้กัน

 

 

เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิป ทิ้งท้ายว่า ถ้าผมผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหาย ก็ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจจากใจผมจริงๆ ครับ และผมว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ

 

 

ทั้งนี้ จากการสังเกตสถานที่ภายในคลิปที่ 3 พบว่า จุดที่บันทึกคลิป เป็นจุดเดียวกับจุดที่บันทึกคลิปในตอนที่ 2 และข้อสังเกตของคลิปนี้ เสี่ยแป้ง โพสต์คลิปผ่านโซเชียลเอง โดยไม่ได้ผ่านผู้สื่อข่าวประจำ จ.พัทลุง

      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ