ข่าว

ตร.ออกหมาย 'อินเตอร์โพล' ล่า แก๊งเงินดำ ฆ่านักธุรกิจเมียนมา ชิง 5 ล้านหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจออกหมาย 'อินเตอร์โพล' ล่า 2 ผู้ต้องหา แก๊งเงินดำ ฆ่าชิงทรัพย์ นักธุรกิจชาวเมียนมา หลังพบเส้นหลบหนี ปลายทาง ตุรกี

15 ก.พ. 2567 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายคะยอ เซยา นักธุรกิจชาวเมียนมา เสียชีวิตภายในห้องพัก ในแมนชั่น ย่านสุขุมวิท เขตคลองเตย กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 ว่า การสอบปากคำนางเท เทวิน พยานในที่เกิดเหตุ ขณะนี้ยังไม่เสร็จสิ้น รวมทั้งประเด็นเงิน 5 ล้านบาทที่อ้างว่าหายไปจริงหรือไม่ 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.

 

 

ซึ่งล่าสุดวันนี้ทางด้านของภรรยาผู้เสียชีวิตเดินทางมายืนยันว่า ผู้เสียชีวิตได้เบิกเงินจำนวนดังกล่าวเก็บไว้จริง และหายไปจริง ซึ่งพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ดำเนินการติดตามตัว นายวิลเลียมและนายจอห์น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ปรากฏว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด พบหลังจากก่อเหตุผู้ต้องหาออกจากซอยสุขุมวิท 6 ขึ้นแท็กซี่ไปที่ห้องพักในพื้นที่สน.ทุ่งมหาเมฆ จากนั้นได้เก็บข้าวของและประมาณทุ่มกว่าได้เดินออกมาขึ้นรถไปสนามบินดอนเมือง ก่อนที่จะเดินทางออกนอกประเทศไปยังสิงคโปร์ โดยเมื่อคืนนี้ ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ได้อนุมัติหมายจับข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายแล้ว 

 

 

นักธุรกิจเมียนมาถูกพบเสียชีวิตในห้องพักย่านสุขุมวิท

 

 

ทางตำรวจได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอให้ประสานไปยังสิงคโปร์ ทราบว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาขึ้นเครื่องต่อเดินทางออกจากสิงคโปร์ไปยังอิสตันบูล เมืองในตุรกี และถึงปลายทางเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของประเทศไทย ซึ่งได้ออกหมายอินเตอร์โพล ประสานไปยังประเทศปลายทางแล้วว่า ผู้ต้องหายังอยู่ใน terminal หรือไม่ เพื่อดำเนินการติดตามตัวจับกุม 

2 ผู้ต้องหาแก๊งเงินดำ หลบหนีออกนอกประเทศหลังก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นักธุรกิจเมียนมา

 

 

ส่วนการสอบปากคำนางเท เทวิน นั้น ให้การว่า เป็นคนแนะนำให้ผู้เสียชีวิตรู้จักกับ 2 คนนี้ อ้างว่าติดต่อเพื่อกู้เงินตราต่างประเทศเพื่อนำไปลงทุนธุรกิจ ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้พยานปากสำคัญ คือ ตัวภรรยาผู้เสียชีวิต โดยจะต้องสอบว่า ตัวผู้หญิงคนนี้มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้เสียชีวิตและคำให้การเชื่อถือได้หรือไม่ หากมีหลักฐานพยานเพิ่มเติมจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 

 

ส่วนจะเกี่ยวข้องแก๊งเงินดำในประเทศไทยหรือไม่ พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า  กำลังตรวจสอบ เพราะในการเดินทาง 2 ผู้ต้องหาเพิ่งเข้ามาประเทศไทยครั้งแรก เพราะฉะนั้นจะต้องตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องแก๊งเงินดำที่อยู่ในประเทศไทยอย่างไร ในส่วนของผู้เสียหายอ้างว่า มาทำธุรกิจ จากข้อมูลพบเดินทางเข้าประเทศไทยกว่า 52 ครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ