ข่าว

เปิด 4 คดี 'ครอบครองปรปักษ์' อากู๋เหมทัศน์ – เพื่อนบ้าน จับตาจบสวย – ไม่สวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 4 คดี 'บุกรุกครอบครองปรปักษ์' แพ่ง - อาญา ‘อากู๋เหมทัศน์ - เพื่อนบ้าน’ จับตางานนี้จบสวย - ไม่สวย และ 'บ้าน' จะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของใคร

บ้านอากู๋เหมทัศน์

กรณี บ้านอากู๋เหมทัศน์ ที่ถูก เพื่อนบ้าน ร้อง ครอบครองปรปักษ์ กลายเป็นกรณีพิพาทของ 2 ฝ่าย ที่สังคมกำลังจับตาว่าสุดท้ายแล้ว บ้านหลังนี้จะเป็นของใคร ระหว่าง

 

เจ้าของ บ้าน ตัวจริง คือ อากู๋เหมทัศน์ ที่ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2534 แต่ไม่ได้เข้าพักอาศัย ต่อมายกให้ ซัน หลานชายเป็นของขวัญวันแต่งงาน

 

กับ ฝ่าย เพื่อนบ้าน ที่เข้ามาอาศัยและทำการค้าขาย หลังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนมาอยู่ จนมีการยื่นคำร้องต่อศาลขอ ครอบครองปรปักษ์

 

โดย ซัน หลานอากู๋เหมทัศน์ ที่ได้รับบ้านเป็นของขวัญแต่งงาน เข้ามาดูบ้านเมื่อปี 2566 แต่กลับพบว่าถูก เพื่อนบ้าน เข้ามาครอบครองแล้ว กลายเป็นข้อพิพาทแรง ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน

 

มีการดำเนินคดีกันไปมา ทั้ง คดีอาญา ฐาน บุกรุก และ ทำให้เสียทรัพย์ และ คดีแพ่ง ร้องขอ ครอบครองปรปักษ์ ขณะที่อีกฝ่ายฟ้องแย้งในทันที

 

ผลพวงของคดี ที่ทำให้ทุกคนช็อกไปตามๆกัน คือ น.ส.ภานุมาศ 1 ใน 5 เพื่อนบ้าน ที่เข้าร้อง ครอบครองปรปักษ์ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ด้วยความเครียดและโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2567

 

คมชัดลึกออนไลน์ รวบรวมคดีพิพาท บุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และ ครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋เหมทัศน์ ดังนี้

  1. คดีอาญา ที่ หลานอากู๋เหมทัศน์ แจ้งความที่ สน.โคกคราม ให้ดำเนินคดี กับ เพื่อนบ้าน มี น.ส.ศรีพรรณ น.ส.ภานุมาศ กับพวก รวม 5 คน ฐานบุกรุก และทำให้เสียทรัพย์ โดยพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง และนำตัวผู้ต้องหา 5 คน คดี ส่งให้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 โดย ซัน หลานอากู๋เหมทัศน์ พร้อมทนายความ ได้ยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวต่อพนักงานอัยการด้วย โดยนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 นัดฟังคำสั่ง ในวันที่ 6 มี.ค.2567 โดยในวันดังกล่าว พนักงานอัยการอาจมีคำสั่งใน 3 แนวทาง คือ สั่งฟ้อง สั่งไม่ฟ้อง และให้เลื่อนออกไปก่อนเพื่อขอพยานหลักฐานเพิ่มเติม
  2. คดีแพ่ง ที่ฝ่ายเพื่อนบ้าน ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งมีนบุรี ร้องขอเป็นผู้ ครอบครองปรปักษ์ บ้าน อากู๋เหมทัศน์ ขณะที่ฝ่าย ซัน หลานอากู๋เหมทัศน์ ให้ทนายความยื่นคำคัดค้าน และฟ้องแย้งในคดีเดียวกัน รวมทั้งฟ้องขับไล่ด้วย โดยศาลนัดพร้อมคู่ความ ในวันที่ 18 มี.ค.2567
  3. คดีอาญา ที่ฝ่าย เพื่อนบ้าน แจ้งความที่สน.โคกคราม ให้ดำเนินคดีกลับ ฝ่าย หลานอากู๋เหมทัศน์ ฐาน บุกรุก หลังจากที่ เพื่อนบ้าน ยื่น ฟ้องแพ่ง ร้องขอเป็นผู้ ครอบครองปรปักษ์ แล้ว และยังไม่สละสิทธิ ครอบครองปรปักษ์
  4. คดีอาญา ที่ หลานอากู๋เหมทัศน์ แจ้งความ เพื่อนบ้าน 1 คน  ฐานบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ที่ สน.โคกคราม

โดยหลาย คดี อยู่ระหว่างเจรจาไกล่เกลี่ยและตกลงค่าเสียหายของทั้ง 2 ฝ่าย

 

และจะมีการจับตาว่า ในวันที่ศาลแพ่งมีนบุรี นัดพร้อมคู่ความ ในวันที่ 18 มี.ค.2567 ทางฝ่าย เพื่อนบ้าน จะยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง คดีร้องขอ ครอบครองปรปักษ์ หรือไม่ ?

 

ขณะที่ นายวัฒนา ทนายความฝ่าย เพื่อนบ้าน ระบุว่า คดีอยู่ในการพิจารณาของศาลแล้ว อย่างไรก็ดีหากลูกความต้องการอย่างไร ในฐานะทนายความก็ต้องดำเนินการตามนั้น และต้องรักษาผลประโยชน์ให้ลูกความด้วย โดยทั้งหมดต้องมีการพูดคุยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ