ข่าว

"หมอปาย" สู้ จ่อฟ้อง ฝรั่ง ด้วยตัวเอง ความผิด มาตรา 295 ขอบคุณ กำลังใจ คนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปาย" คุย ทนาย จ่อฟ้องเอง "ฝรั่ง" ทำร้ายร่างกาย มาตรา 295 ขอบคุณ กำลังใจ จาก พี่น้องชาวไทย พร้อมสู้ เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก

หลังจากเป็นประเด็นร้อน ที่คนในสังคมให้ความสนใจ สำหรับเหตุการณ์ “ฝรั่งเตะหมอ” ที่ จ. ภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 จนกลายเป็นดราม่า ที่ชาวเน็ตต่างขุดประวัติ ฝรั่งและภรรยา จนทั้งคู่ต้องออกมายกมือไหว้ขอโทษ และอาจถูกเพิกถอนวีซ่า แต่สุดท้ายเรื่องกลับเงียบ ทำให้ “หมอปาย” ผู้เสียหาย เตรียมที่จะแจ้งความเอาผิดฝรั่งด้วยตัวเอง ในความผิดมาตรา 295

หมอปาย

พญ.ธารดาว จันทร์ดำ หรือ หมอปาย แพทย์เวชศาสตร์ปฏิบัติการ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ผู้เสียหาย ที่ถูกฝรั่งทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า ฝากถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องความยุติธรรม เธอสู้คดีขนาดนี้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก เป็นเหตุผลที่ขอสู้เต็มที่ จึงอยากฝากช่วยดำเนินการเรื่องนี้อย่างเป็นธรรมด้วย

 

 

หมอปาย กล่าวว่า ขณะนี้อัยการยื่นฟ้องเป็นคดี มาตรา 391 (ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่นโดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิด 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ) ยื่นฟ้องศาลไปแล้ว ส่วนคดีมาตรา 295 (ผู้ใดทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิด 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ) คุยกับคุณพ่อและทนายว่า ต้องยื่นฟ้องเอง

            ฝรั่งผู้ก่อเหตุ-ภรรยา

“ขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต ขอบคุณพี่น้องชาวไทยมากๆ ได้กำลังใจมากๆ อยากบอกว่าสู้คดีนี้เต็มที่ สุดท้ายแล้วอยากให้จบแบบได้รับความยุติธรรม แบบที่คนไทยคนหนึ่งควรจะได้” หมอปายกล่าว

         ภาพเหตุการณ์ฝรั่งเตะหมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ