ข่าว

ตร.ไซเบอร์ บินลัดฟ้า สกัด 'แก๊งไฮบริดสแกม' ขนเงิน 80 ล้าน ข้ามประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ตำรวจไซเบอร์' สนธิกำลัง ปปง. บินด่วนลัดฟ้า สกัด 'แก๊งไฮบริดสแกม' เตรียมขนเงินสด 80 ล้าน ข้ามประเทศ จ่อแถลง 16.00 น. วันนี้

17 เม.ย. 2567  ที่กองบินตำรวจ พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)  สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4. น.ส.ทัตพิชา ชัยทัต ผอ.กองคดี 4 สำนักงานปปง. พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ใจอารีรอบ รองผกก.3 บก.สอท.3  บินด่วนไปยัง กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่  34 (ค่ายพระเจ้าตาก)  

 

เพื่อนำคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ที่ ย.92/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย.67  เข้าตรวจยึดอายัดเงินสดจำนวน 80 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางในคดีไฮบริดสแกมที่ทางตำรวจ บช.สอท. สนธิกำลัง กก.สส.ภ.จว.ตาก และ สภ.พระวอ ตรวจยึดได้จากแก๊งไฮบริดสแกม และถูกเก็บรักษาไว้ที่ห้องเก็บของกลางภายในกก.สส.ภ.จว.ตาก 

ตร.ไซเบอร์ บินด่วนสกัดแก๊งไฮบริดสแกม เตรียมขนเงิน 80 ล้านข้ามประเทศ

 

 

เมื่อเดินทางไปถึง กก.สส.ภ.จว.ตาก เพื่อตรวจสอบของกลาง โดยมีทาง  พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก , พ.ต.อ.สุดสยาม ภูมิประเสริฐ ผกก.สภ.พระวอ พ.ต.อ.การุณ วงศ์จันทรมณี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ตาก เป็นผู้แทนร่วมตรวจนับและส่งมอบเงินสดของกลางจำนวน 80 ล้านบาท เพื่อให้ทางสำนักงาน ปปง.เป็นผู้ดูแลตามขั้นตอนของคำสั่ง ท่ามกลางการคุ้มกันจากตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษของ กก.สืบสวน ภ.จว.ตาก และชุดปฎิบัติการพิเศษคอมมานโด ตลอดเส้นทาง

 

 

ตร.ไซเบอร์ บินลัดฟ้าสกัดแก๊งไฮบริดสแกมเตรียมขนเงิน80ล้านข้ามปท.

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเงินสดจำนวน 80 ล้านบาทเป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้ หลังพบเบาะแสสำคัญว่าจะมีการลำเลียงขนย้ายเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ จนพบรถเก๋งโตโยต้า สีเทา ทะเบียน จ.ตาก ขับเข้ามาที่ด่านตรวจห้วยละอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงได้ทำการตรวจสอบ พบ นายสุรัตน์ (สงวนนามสกุล)  และนายกันต์นภนต์ (สงวนนามสกุล)  อยู่ในรถดังกล่าว

 

 

ตร.ไซเบอร์ บินด่วนสกัดแก๊งไฮบริดสแกม เตรียมขนเงิน 80 ล้านข้ามประเทศ

 

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบถุงผ้า 5 ใบ ภายในมีเงินสดรวม 80 ล้านบาท จึงได้คุมตัวไปสอบสวน โดยทั้งสองให้การว่าได้รับการว่าจ้างให้ขนเงินดังกล่าวจากอ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนที่จะนำเงินดังกล่าวออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปยังเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ซึ่งได้ค่าจ้าง 5,000 บาท จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมประสาน ปปง.ตามขั้นตอนกฎหมาย  

 

 

ตร.ไซเบอร์ บินด่วนสกัดแก๊งไฮบริดสแกม เตรียมขนเงิน 80 ล้านข้ามประเทศ

 

 

อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวที่ บช.สอท.โดยพล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท ที่ บช.สอท. 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ