ข่าว

รพ.ตร.เตรียม ICU รับ ด.ต. ปิยนันท์ 'ตำรวจทางหลวง' ถูกสาวซิ่งเก๋งชนเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เผยขั้นตอนเตรียมรักษา ด.ต.ปิยนันท์ 'ตำรวจทางหลวง' ถูกสาวซิ่งเก๋งชนขณะปฏิบัติหน้าที่จนบาดเจ็บสาหัส จากลพบุรี ด้าน รักษาการ ผบ.ตร.เตรียมเข้าเยี่ยมทันทีที่มาถึง

18 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยขั้นตอนการเตรียมรักษา ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ส.ทล.3 กก.1 บก.ทล.ตำรวจทางหลวงลพบุรี (ประจำจุดอยู่หมวดทางหลวงดีลัง) ที่ถูกสาวซิ่งเก๋งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณทางแยกบ้านดีลังถนนสาย 21 ขาล่อง (สระบุรี-หล่มสัก) หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี 

ตร.เคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ตำรวจทางหลวง ถูกสาวซิ่งเก๋งชนเจ็บสาหัส

 

 

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ จาก รพ.พระนารายมหาราช มารักษาตัวต่อ รพ.ตำรวจ โดยทาง รพ.ตำรวจ ได้เตรียมห้องฉุกเฉินหรือห้อง ICU ไว้รองรับแล้ว เพราะดูจากอาการของผู้ป่วยแล้วยังต้องอยู่ ICUและมีแพทย์เฉพาะทาง รักษาต่อ โดยมีการประสานกับทาง รพ. ต้นทางก่อนส่งตัวมารักษาตัว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า อาการยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดทั้งเรื่องสัญญาณชีพ หลังการผ่าตัดที่ทราบว่าเพิ่งได้รับการผ่าตัดไม่เกิน 48 ชม. 

 


เมื่อถามว่าคนไข้อยู่ในขั้นที่ปลอดภัยแล้วหรือไม่ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า คนไข้ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ยังไม่สามารถสื่อสารได้ 

ภาพขบวนเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี มา รพ.ตำรวจ

 


ส่วนการเคลื่อนย้ายจะมีผลแทรกซ้อนอะไรหรือไม่ โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า รพ.มีขั้นตอนความพร้อมในการเคลื่อนย้ายรับผู้ป่วยอยู่แล้ว เช่น การประสานกับแพทย์เจ้าของไข้และพยาบาลที่ดูแลว่าอาการมีความพร้อมจะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่ และในรถพยาบาลมีอุปกรณ์และบุคคลากรทางการแพทย์คอยดูแล และที่สำคัญก่อนจะย้ายมาก็ต้องได้รับการคอนเฟิร์มจาก รพ.ต้นเรื่องที่รักษาว่าเคลื่อนย้ายได้ 

 

 

ภาพขบวนเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี มา รพ.ตำรวจ

 

 

ทั้งนี้ รพ.ตำรวจ มีการเตรียมพร้อมรับตัวคนไข้อยู่แล้ว ส่วนรถที่ใช้เคลื่อนย้ายจะเป็นรถของทาง รพ.ตำรวจ ร่วมกับทีมแพทย์ที่เป็นศูนย์ส่งกลับของ รพ.ตำรวจ ที่ไปรับด้วย คาดว่าจะเดินมาทางมาถึงไม่เกินเวลา 12.00 น.

 

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร  รรท.ผบ.ตร.เตรียมเข้าเยี่ยมและติดตามอาการของ ด.ต.ปิยนันท์

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.เตรียมจะเข้าเยี่ยมและติดตามอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ทันทีที่เดินทางมาถึง รพ.ตำรวจ 

 

 

ขอบคุณภาพ  JS100 , ตำรวจทางหลวง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ