ข่าว

'ปส.'จับยาบ้า14.6 ล้านเม็ด 'ผบช.ปส.' สอบเค้นคนส่งของ ไม่เชื่อทำครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปส.3 จับยาล็อตใหญ่ 14.6 ล้านเม็ด 'ผบช.ปส.' สอบเค้นคนส่งของ ไม่เชื่อทำครั้งแรก ปส.3 จับยาล็อตใหญ่ 14.6 ล้านเม็ด 'ผบช.ปส.' สอบเค้นคนส่งของ ไม่เชื่อทำครั้งแรก

20 เม.ย. 2567  พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3 ร่วมสอบปากคำ นายวิจิตร (สงวนนามสกุล) และนายโกเอ๋อ (สงวนนามสกุล) 2 ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดและกำลังส่งต่อยังพื้นที่ต่างๆ  หลังถูกตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. ร่วมกับกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานในพื้นที่จับกุมได้ พร้อมยาเสพติด (ยาบ้า) รวม 14,600,000 เม็ด
 

ผบช.ปส.สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด

 


สืบเนื่องจาก กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส. สืบสวนและวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน เข้าสู่พื้นที่ตอนใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (19 เม.ย. 67) พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.2 บก.ปส.3 และชุดสืบสวนเฝ้าติดตาม จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่สกัดกั้น ณ ด่านตรวจแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา มีรถกระบะ 3 คัน ต้องสงสัย ที่ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดและรถจักรยานยนต์ ที่ทำหน้าเป็นรถนำทาง เข้ามายังพื้นที่ จึงทำการสกัดรถกระบะทั้ง 3 คัน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นรถพบยาเสพติด ประเภท ยาบ้า ซุกซ่อนในกระสอบจำนวน 73 กระสอบ จำนวน 14,600,000 เม็ด 

 

 

2 ผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด

 

 

ส่วนรถจักรยานยนต์ พบผู้ขับขี่ คือ นายโกเอ๋อ (สงวนนามสกุล)  ทำหน้าที่เป็นรถนำในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ปส. ร่วมหลายหน่วยงานจับ ยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด

 

สำหรับของกลาง 6 รายการ ที่ตรวจยึดได้ ประกอบด้วย  

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 73 กระสอบ หรือ ประมาณ  14,600,000 เม็ด 

2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า 

3. รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเล็ต

4. รถยนต์กระบะ

5. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ

6.โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

 

จากการสอบปากคำ นายวิจิตร รับสารภาพว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้มีผู้โทรศัพท์เข้ามาว่าจ้างตนให้ขับรถกระบะ ไปรับยาเสพติด จากพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทราบแต่เพียงว่าเป็นยาเสพติด แต่ไม่ทราบปริมาณเท่าใด

 

นายวิจิตร ผู้ต้องหา ยังให้การอีกว่า ตนเพิ่งทำครั้งแรก ซึ่งสาเหตุที่รับงานเพราะไม่มีเงิน ไม่มีงาน ่ส่วนค่าจ้างจะได้รอบละ 2 แสนบาท แต่ยังไม่ได้รับเงินสักบาท ถูกจับกุมได้ก่อน

 

ส่วนผู้ที่โทรมาจ้างให้ขับรถนั้น ตนไม่รู้ว่าชื่ออะไร แต่พูดสำเนียงลีซอ  และทราบเพียงว่าสั่งการมาจากทางฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  โดยมีคนให้ติดต่อมาที่ตน ส่วนนายโกเอ๋อ ซึ่งทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์นำทาง ให้ปากคำเช่นเดียวกันว่า ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง และเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก 

 

 

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 14.6 ล้านเม็ด

 

 

ด้านพล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ระบุว่าเมื่อพ้นเทศกาลสงกรานต์ กลุ่มนักค้ายาเสพติด ก็จะเริ่มลงมือทยอยส่งของทันที โดยใช้เส้นทางเข้าทางภาคเหนือ ทางจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าอีกล็อตใหญ่ที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ติดตามมาระยะหนึ่ง จนกระทั่งมั่นใจว่าจับกุมครั้งนี้น่าจะเจอของกลางจำนวนมาก  และสามารถสกัดกั้นได้ก่อนหลุดเข้าพื้นที่ตอนใน ซึ่งทำงานร่วมกันหลายฝ่าย แต่กองวิเคระห์ข้อมูลเป็นของ ตำรวจ กก.2 ปส.3 ที่ดูพื้นที่ เชียงใหม่ เชียงราย และฝาง และ พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ คอยสอดส่องอย่างเข้มข้นตลอด ก็ได้ตามเป้าหมายที่รัฐบาลเร่งรัดไว้ เพราะมีการข่าวว่าจะมีการขนยาเข้ามา แถบ จ.เชียงใหม่ เชียงรายล็อตใหญ่

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ