ข่าว

'ทนายตั้ม' ค้าน ตั้ง รองผู้การ กต.9 เป็น 'ก.ร.ตร.' เหตุเคยมีความขัดแย้งกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายตั้ม' ยื่นหนังสือคัดค้าน จเรตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้ง รอง ผบ.กต.9 เป็นหนึ่งใน กรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) เหตุเคยมีความขัดแย้งและดำเนินคดีกันหลายข้อหา

26 เม.ย. 2567 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน หรือ ทนายตั้ม เข้ายื่นที่ สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ คัดค้านการแต่งตั้ง พ.ต.อ.บุญส่ง หนูรัตน์ รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานจเรตำรวจ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ (ก.ร.ตร.) ใน 29 คน  

ทนายตั้ม ค้าน ตั้ง รองผู้การ กต.9 เป็น ก.ร.ตร. เหตุเคยมีความขัดแย้งกัน

 

 

โดย นายษิทรา ระบุว่า เนื่องจากนายตำรวจคนดังกล่าวเคยมีความขัดแย้งและดำเนินคดีหลายข้อหากับตนเอง ในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างคุรุภัณฑ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โครงการไบโอแมททริกซ์และโครงการรถสายตรวจอัจฉริยะ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จนเป็นเรื่องทำให้ตัวเองถูกฟ้องร้อง ในปี 2562

 

จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากตำรวจคนดังกล่าว จึง ขอให้จเรตำรวจมีคำสั่งเปลี่ยนตัวนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากการเป็นข้าราชการตำรวจช่วยเหลือและสนับสนุนในการไต่สวนของคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน

นอกจากการยื่นคัดค้านนายตำรวจคนดังกล่าวออกจากคณะกรรมการการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจแล้ว ทนายตั้ม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนเอาผิดทางวินัยกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ทางคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ ได้เชิญสายลับของตัวเอง มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเมื่อวานนี้ จึงยังมั่นใจว่าทางคณะกรรมการคนที่เหลือว่าจะสอบสวนอยากเป็นทำ และในช่วงเช้าของวันนี้สายลับของตน ยังได้เดินทางไปพบคณะกรรมตรวจข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น โดยมีรายงานว่ามีตำรวจคอมโดจำนวน 2 นาย ได้เดินทางเข้าพบด้วยเช่นกัน

 

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 67) นายษิทรา ได้ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีที่ดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล และภรรยา ฐานร่วมกันฟอกเงิน โดยเป็นการเข้าให้ปากคำครั้งที่ 3 นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดคดีที่ตัวเองแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จึงต้องให้พนักงานสอบสวนชุดใหม่มาทำคดี จึงเชื่อว่าพยายามที่จะถ่วงเวลาในการทำสำนวน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ