ข่าว

ม้วนเดียวจบ 'ผู้บริหารหญิง' เมาแล้วขับ 'ถีบหน้าตำรวจ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มัดรวม ม้วนเดียวจบ 'ผู้บริหารหญิง' เมาแล้วขับ 'ถีบหน้าตำรวจ' เกิดอะไรขึ้นบ้างตอนกลางดึก ที่ 'ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์'

ภาพเหตุการณ์ ขณะ ผู้บริหารหญิง พยายามเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์

กลายเป็นกระแสดัง เมื่อปรากฏข่าวและคลิป ผู้บริหารหญิง ดีกรีระดับ ดอกเตอร์ (ดร.) โปรไฟล์การทำงานไม่ธรรมดา ทำงานอยู่ที่ บริษัทชั้นนำ แห่งหนึ่ง ขับรถหรู ถูก ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เรียกตรวจ ปรากฏว่าตัวเลข ปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

 

แต่แล้วในตอนแรก เธอไม่ยอมเดินทางไปที่โรงพัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องควบคุมตัวไป และเกิดเหตุการณ์ ถีบหน้าตำรวจ  คมชัดลึกออนไลน์ ลำดับเหตุการณ์ ดังนี้

เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงกลางดึกวันที่ 23 เม.ย.2567 ต่อเนื่อง วันที่ 24 เม.ย.2567 ขณะที่ พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. พร้อมกำลัง ตั้ง ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

 

- เวลา 00.30 น. วันที่ 24 เม.ย.2567  ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุหญิงเมาสุราทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ตำรวจ โดยเธอขับรถเบนซ์ สีดำ ทราบต่อมาว่าเป็น อดีต ผู้บริหารหญิง บริษัทชั้นนำ เจ้าหน้าที่ ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด พ.ต.ท.ดาราธร จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา

พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. (คนซ้าย)

- เวลา 00.50 - 01.00 น. พ.ต.ท.ดาราธร และเจ้าหน้าที่ ตำรวจ 3-4 นาย พยายามเจรจาให้  อดีต ผู้บริหารหญิง เดินทางไปที่ สน.ประเวศ เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย แต่ อดีต ผู้บริหารหญิง ขอเคลียร์ที่ด่านตรวจเลย แต่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ แจ้งว่าทำไม่ได้ และได้แจ้งว่ามีความผิดอะไรบ้าง

 

- เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตัดสินใจ ใส่กุญแจมือ และควบคุมตัว ผู้บริหารหญิง ขึ้นรถไปที่ สน.ประเวศ  พอนั่งในรถเธอดูสงบนิ่งลง ก่อนอาศัยจังหวะทีเผลอ ใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าข้างขวาของ พ.ต.ท.ดาราธร 1 ครั้ง และพยายามถีบอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ป้องกันเอาไว้ได้

 

- เวลา 01.17 น. เจ้าหน้าที่ ตำรวจ คุมตัว ผู้บริหารหญิง มาถึง สน.ประเวศ โดย ขณะเดินเข้าไปใน สน.ประเวศ ผู้บริหารหญิง ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

 

โดย อดีต ผู้บริหารหญิง ยอมรับว่าขับรถขณะเมาสุรา แต่ไม่ยอมรับข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

 

- วันที่ 26 เม.ย.2567 พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ว่า ตอนตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ อดีต ผู้บริหารหญิง ยินยอมให้ความร่วมมือ ผลปรากฏว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลงจากรถเพื่อส่งตัวไปยัง สน.ประเวศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ระหว่างเชิญตัวไป สน.ประเวศ  อดีต ผู้บริหารหญิง ไม่ยอมเดินทางไปในตอนแรก เจ้าหน้าที่จึงใส่กุญแจมือ และก่อนจะใส่กุญแจมือ ได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบแล้ว ทำหน้าที่ตามปกติให้เกียรติผู้ต้องหาที่เป็นผู้หญิงแทบจะปูพรมแดงให้ขึ้นรถ

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจรวบขาสองข้าง เพื่ออุ้มขึ้นรถ ระหว่างอยู่ในรถ ผู้บริหารหญิง อาการนิ่งสงบ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ จึงวางใจ แต่ จังหวะที่ พ.ต.ท.ดาราธร จะหันไปปิดประตูรถ ผู้บริหารหญิง ใช้เท้าถีบใบหน้า เข้าที่แก้มได้ขวาของ พ.ต.ท.ดาราธร แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากใส่หมวกกันน็อกในการปฏิบัติหน้าที่ มีเพียงรอยฟกซ้ำเล็กน้อย

 

เมื่อถึง สน.ประเวศ  ผู้บริหารหญิง ใช้ถ้อยทำค่อนข้างรุนแรง  ซึ่ง พ.ต.ท.ดาราธร บอกว่า คำพูดนี้กระทบจิตใจและความรู้สึกของลูกน้องอย่างมาก

 

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร รองผบก.จร. เผยว่า มีการดำเนินคดีกับ ผู้บริหารหญิง  3 ข้อหา

  1. เมาแล้วขับ
  2. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่
  3. ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานอยู่ระหว่างการแกะเสียงจากกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเข้าข่ายหรือไม่

 

- วันที่ 26 เม.ย.2567 ช่วงบ่าย อดีต ผู้บริหารหญิง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงสรุปว่า “ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ  ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว 

 

“จุดประสงค์หลัก คือ ยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ  แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น  ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ 

 

“ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน xxxx ให้ Startup ไทย ได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ให้เติบโต และขยายสู่ตลาด ตปท.ได้ ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้  ติดต่อมาได้ค่ะ

 

- วันที่ 27 เม.ย.2567 เวลา 11.30 น. อดีต ผู้บริหารหญิง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์  โดยโต้แย้งว่า ไม่เคยโดนคดี เมาแล้วขับ และศาลให้รอลงอาญา 2 ปี เมื่อเดือน ส.ค.2565 ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูล

 

เบื้องต้นได้พูดคุยเจรจากับ พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผกก.5 บก.จร. คู่กรณีจบไปแล้ว ส่วนในวันดังกล่าวถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ ส่วนตัวขอไม่ตอบคำถามนี้ แต่ขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน ยังคงรอการนัดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเปิดเผยข้อมูลในชั้นสอบสวน ต่างฝ่ายจะต้องนำหลักฐานมาพิสูจน์ตัวเอง แต่สิ่งที่ตนเองพิสูจน์ได้ในเวลาในนี้คือ ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีใดๆในอดีต

 

อดีต ผู้บริหารหญิง บอกว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ไป เป็นแค่บางช่วงที่ถูกตัดต่อ คลิปจริงๆ ยาวมากกว่านี้ การเจรจาวันเกิดเหตุไม่ได้มีแค่คำนี้คำเดียว และคำพูดดังกล่าวที่ได้พูดออกไป น่าจะเป็นคำพูดที่แรงที่สุดชีวิตของตนแล้ว เพราะปกติเป็นคนไม่ใช้คำหยาบ ยืนยันว่าไม่ได้ด่าใคร แต่ที่พูดออกไปเพราะมีที่มาที่ไป และ ยืนยันว่าวันเกิดเหตุตนไม่ได้เมา

 

ส่วนเรื่องผลกระทบทางจิตใจของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ส่วนตัวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ นอกรอบแล้ว และไม่มีอะไรติดใจกัน

 

- วันที่ 27 เม.ย.2567 พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า อยู่ระหว่างไปตรวจร่างกายเพื่อนำหลักฐานมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน ในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย

 

logoline