ข่าว

ตร.บุก 'ผับ' ย่านบางชัน พบนักเที่ยวเป็นเมียนมาทั้งหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 ร่วมกับ สน.บางชัน บุกตรวจ 'ผับ' ดังย่านบางชัน ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ พบนักท่องเที่ยวเป็นชาวเมียนมาทั้งหมด

28 เม.ย. 2567  ตำรวจกองบังคับสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ร่วมกัน สถานีตำรวจนครบาลบางชัน นำกำลังเข้าตรวจค้นผับดังย่านบางชัน  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับเรื่องราวร้องเรียนว่ามีร้านซึ่งเปิดเป็นสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการภายในร้าน 

ตร.บุกจับผับเถื่อนย่านบางชัน พบนักเที่ยวเป็นเมียนมาทั้งร้าน

 

 

จากการตรวจสอบลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวเมียนมา โดยเปิดให้บริการเป็นร้านอาหาร แต่ดัดแปลงสภาพร้านและการให้บริการ ในรูปแบบสถานบริการ และเปิดให้บริการโดยไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบริการ ภายใน ซ.รามคำแหง 100 ถ.รามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบร้าน ไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านหรือผู้ดูแลร้าน พบแต่เพียงลูกค้า เป็นชาวเมียนมา จำนวนมากรวมทั้งดีเจก็เป็นชาวเมียนมา กำลังนั่งดื่มกินกันภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็น และได้ขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินของลูกค้าทั้งหมด

 

ตร.บุกจับผับเถื่อนย่านบางชัน พบนักเที่ยวเป็นเมียนมาทั้งร้าน

 

 

ปรากฏว่ามีลูกค้าจำนวน 16 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทาง โดยในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับทั้ง 16 คน ว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" และนำตัวทั้ง 16 คน ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.บุกจับผับเถื่อนย่านบางชัน พบนักเที่ยวเป็นเมียนมาทั้งร้าน

 


ส่วนการดำเนินการกับร้านดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ได้กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าใช้บริการ อันเป็นการขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชนฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 ประกาศ ณ วันที่ 15 มกราคม 2502

 

 

ตร.บุกจับผับเถื่อนย่านบางชัน พบนักเที่ยวเป็นเมียนมาทั้งร้าน

 

 

และจากการเข้าตรวจสอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเอกสารใบทะเบียนพาณิชย์และสัญญาเช่าอาคารและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการเสนอผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดและห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการดังกล่าวต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ