ข่าว

'กำนันนก' โดนจัดหนักอีกดอก 'ดีเอสไอ' แจ้งข้อหา 'ฮั้วประมูล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กำนันนก' อ่วมหนัก 'ดีเอสไอ' จัดจุกๆอีกดอก 'คดีฮั้วประมูล' หลายโครงการ วงเงินมหาศาล บุกแจ้งข้อหาถึงในเรือนจำ

ดีเอสไอ แจ้งข้อหา กำนันนก เพิ่ม ฐานฮั้วประมูล ในเรือนจำพิเศษ วันที่29เม.ย.2567 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) จัดหนัก กำนันนก บุก เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แจ้งข้อหาเพิ่ม ฐาน ฮั้วประมูล โดย ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดี ดีเอสไอ  พร้อมคณะพนักงานสอบสวน กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ หรือ การฮั้วประมูล และ นายเทพสิทธิ์ เกียรติเดชปัญญา อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานการสอบสวน ร่วมกัน เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ นายประวีณ หรือ กำนันนก ภายใน เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ในส่วนที่มี การฮั้วประมูล โครงการของรัฐ กว่า 19 โครงการ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท

 

ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า การแจ้งข้อหาในวันนี้ มีพยานหลักฐานตามสมควร ทั้งพยานบุคคล ความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับบุคคลเชื่อมโยง และเส้นทางการเงิน ที่น่าเชื่อได้ว่า กำนันนก เข้าข่ายกระทำความผิด เกี่ยวกับการร่วมกันตกลงเสนอราคา หรือสมยอมราคา ทำให้รัฐได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น กำนันนก ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยังไม่ขอให้การ แต่จะทำเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรส่งให้พนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน เนื่องจากเกี่ยวข้องกับ การฮั้วประมูล 19 โครงการ มีเอกสารเกี่ยวข้องจำนวนมาก

 

แต่หาก กำนันนก ไม่ส่งเอกสารภายใน 30 วัน ดีเอสไอ จะถือว่า กำนันนก ไม่ประสงค์ชี้แจง

 

สำหรับ คดีฮั้วประมูล นี้ กำนันนก ถือเป็นผู้ต้องหารายแรกที่ ดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหา แต่ กำนันนก ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องมีกลุ่มคนจัดหาโครงการ กลุ่มการจัดการ ฮั้วประมูล กลุ่มสมยอม ดีเอสไอ จะทยอยเรียกเข้าให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ตั้งแต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป มีไม่น้อยกว่า 10 คน โดยเริ่มจากบุคคลใกล้ชิดของ กำนันนก ก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ