ข่าว

กลั้นขำไม่ไหว 'อดีตผู้บริหารหญิง' อ้างพิลึก เหตุเป่าเมาพุ่ง ปี 2565 แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลั้นขำไม่ไหว 'อดีตผู้บริหารหญิง' อ้างเหตุเป่าเมาพุ่ง จนถูกดำเนินคดี 'เมาแล้วขับ' ปี 2565 แบบนี้ สมเหตุสมผลไหม

ประเด็นร้อน ขุดปมลับ กรณี อดีตผู้บริหารหญิง ดีกรีระดับ ดอกเตอร์ (ดร.) โปรไฟล์อดีตผู้บริหาร บริษัทชั้นนำ แห่งหนึ่ง ขับรถหรู ถูก ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ แล้ววัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนด 

 

กรณี เมาแล้วขับ ไม่น่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่ที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะมีการ ถีบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. เจ้าหน้าที่ประจำ ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ขณะคุมตัวเธอขึ้นรถ รวมทั้งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงกับตำรวจเมื่อเดินทางไปถึงหน้า สน.ประเวศ อาทิ ชั้นต่ำ

เหตุการณ์เกิดขึ้น ช่วงกลางดึกวันที่ 23 เม.ย.2567 ต่อเนื่อง วันที่ 24 เม.ย.2567 ขณะที่ พ.ต.ท.ดาราธร พร้อมกำลัง ตั้ง ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและ เขตสวนหลวง กทม.

 

แต่ปมที่หลายคนยังสงสัยคือ กรณี พ.ต.ท.ดาราธร เปิดเผยว่า อดีตผู้บริหารหญิง เคยถูกดำเนินคดี เมาแล้วขับ เมื่อเดือน ส.ค.2565 แต่เธอปฏิเสธนั้น

 

กระทั่งวันที่ 30 เม.ย.2567 ล่าสุด มีรายงานว่า จากการตรวจสอบในระบบพบว่า อดีตผู้บริหารหญิง คนนี้ เคยมีคดี เมาแล้วขับ มาก่อนจริง เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2565

โดย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก. สน.ประเวศ เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า อดีตผู้บริหารหญิง เคยถูกโดนดำเนินคดี เมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2565 จริง

 

“ครั้งนั้น เจ้าหน้าที่วัดแอลกอฮอล์ อดีตผู้บริหารหญิง ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่เธอปฏิเสธว่า ไม่ได้ เมาแล้วขับ โดยแอลกอฮอล์ที่ตรวจได้นั้น มาจากการใช้แอลกอฮอล์เช็ดจาน ทำความสะอาดในช่วงโควิด 19 ยังแพร่ระบาด ก่อนจะตักอาหารใส่จาน”

 

พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ จึงทำเรื่องสอบถามไปยัง คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ถึงความเป็นไปได้ โดย อย. ส่งความเห็นกลับมาให้ พนักงานสอบสวน ช่วงต้นปี 2566 เป็นช่วงที่ พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เจ้าของคดี ย้ายไปแล้ว

 

อย่างไรก็ดี เมื่อคืนวันที่ 27 เม.ย.2567 ที่ อดีตผู้บริหารหญิง เดินทางมาพบ พนักงานสอบสวน ที่ สน.ประเวศ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ในคดี เมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565 แล้ว โดยเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ตำรวจจะนัดให้มาพบอีกครั้งในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อส่งศาลต่อไป

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ความเห็นของ อย. กรณีนำ แอลกอฮอล์ มาเช็ดจาน ระบุว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ ว่าจะเป็นสาเหตุให้ ผลตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย มีมากถึง 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ