ข่าว

เจ้าของยากจะทำใจ เห็นเพลิงโหมกระหน่ำ 'โรงงาน' รอบ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของทำใจยังไงไหว เห็นเพลิงโหมกระหน่ำ 'โรงงาน' ของตัวเอง เผยไหม้รอบที่2 ยิ่งรู้ตัวเลขความเสียหาย ยิ่งเศร้า

ภาพเหตุการณ์เพลิงโหมกระหน่ำ ไหม้โกดังที่นอนยางพารา ในอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 30 เม.ย.2567 เกิดเหตุ ไฟไหม้โกดัง เก็บวัตถุดิบผลิต ที่นอนยางพารา วอด 2 โกดัง ในพื้น หมู่ 4 ต.โคกช้าง อ. บางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา

 

เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าดับเพลิง ที่โหมไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีดำและแสงเพลิงพวยพุ่งหนาทึบจำนวนมาก โดยพยายามฉีดสกัดกั้นไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนใกล้เคียง

โดยมี นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายก อบจ. พระนครศรีอยุธยา และ นายชัยวัฒน์ ซิ้มสุวรรณ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ บางไทร มาตรวจสอบ และให้กำลังใจเจ้าของ โรงงาน และคนงาน

 

นายชัยวัฒน์ เผยว่า บริเวณจุด ไฟไหม้ เป็นโกดังเก็บวัตถุดิบประเภทเม็ดโฟม และอุปกรณ์ทำที่นอน ภายในไม่มีเครื่องจักร ขณะเกิดเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในจุดเกิดเหตุหรือไม่ แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือสำลักควัน

นายบุญเลิศ จันทร์เครือเกิด อายุ 63 ปี เจ้าของ โกดัง และภรรยา ยังคงอยู่ในอาการเสียใจ และทำใจไม่ได้กับการถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้  เนื่องจาก โกดัง แห่งนี้ถูก ไฟไหม้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

 

นายบุญเลิศ กล่าวว่า โกดัง ดังกล่าว เก็บวัตถุดิบผลิต ที่นอนยางพารา จุดเกิดเหตุเป็นโกดังขนาด 20 × 45 เมตร จุด เพลิงไหม้ อยู่บริเวณ โกดัง เก่าด้านหลัง มีคนงานเข้าไปต่อเติมอยู่ภายใน ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุ

 

เบื้องต้นพบว่า โกดัง ถูก ไฟไหม้ เสียหาย 2 หลัง วัตถุดิบที่อยู่ภายในอาคารเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหาย 40 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ