ข่าว

เปิดข้อความสุดท้าย นักธุรกิจสาวชาวฝรั่งเศส ฝากข้อความสุดซึ้งไว้อย่างงี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝากข้อความสุดซึ้งก่อนตาย เปิดข้อความสุดท้าย นักธุรกิจสาวชาวฝรั่งเศส ก่อนลาโลก ให้แม่บ้านทำสิ่งนี้หากตนจากไปแล้ว

2 พ.ค.2567 จากกรณี "นักธุรกิจ" สาว แคทเทอร์ริน เดลาคอท ชาวฝรั่งเศส วัย 59 ปี เจ้าของวิลล่าหรูบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ลาโลกหลังป่วยเป็นมะเร็ง โดยทิ้ง "พินัยกรรม" ยกทรัพย์สิน 100 ล้านบาท ให้กับป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท การตายของเธอยังคงเป็นปริศนา แต่เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเอาไว้ก่อนว่า เป็นการฆ่าตัวตาย แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เคยมีการแจ้งว่า บ้านของเธอเคยมีคนร้ายบุกเข้ามาแล้ว 1 ครั้ง

หลังการเสียชีวิตของ แคทเทอร์ริน พินัยกรรมระบุว่า ยกมรดกทั้งหมดให้แก่ ป้าติ๋ม ซึ่งทำให้เธอกลายเป็น "แม่บ้านรับมรดก 100 ล้าน" ทันที ป้าติ๋ม ผู้รับมรดกของ นักธุรกิจสาวชาวฝรั่งเศส ตาม "พินัยกรรม" ที่เธอระบุไว้ โดยมรดกที่เธอได้รับนั้นมีหลายรายการ อาทิ บ้านวิลล่า ที่ดินเปล่า 2 ไร่ รถหรู เครื่องประดับแหวนเพชร เงินสดในธนาคาร โทรศัพท์มือถือที่จ่ายค่าบริการอื่นๆไว้แล้วเป็นจำนวนหลายเดือรวมเป็นเงินราวๆ 5 แสนบาท รวมทั้งค่าทำศพ คาดว่ามรดกที่ป้าติ๋มได้รับตามพินับกรรมอาจจะมีมูลค่าราวๆ 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีสมบัติอื่นๆ  ที่ เจ้านายของเธอได้ยกให้แก่สามีเก่า และ ลูกแมวอีก 3 ตัว  โดยเจ้านายของเธอได้พิมพ์ข้อความสั่งเสียไว้ผ่านทางไลน์ของ ป้าติ๋ม

ซึ่งข้อความสุดท้าย ที่ "แคทเทอร์ริน" ได้สั่งเสียป้าติ๋ม เอาไว้ก่อนจากไป ระบุว่า  "ถนนของฉันสิ้นสุดแล้วที่นี่ ฉันคิดอย่างจริงใจว่า คุณเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ ด้วยเหตุนี้ฉันจึงเลือกคุณให้เป็นผู้ดำเนินการของฉัน ไม่มีอะไรซับซ้อน สำเนา "พินัยกรรม" ของฉันจะอยู่ในตู้นิรภัยของฉัน ฉันอยากจะเผาศพและเอาเถ้ากระดูกของฉัน ไปไว้บนเกาะ

 

ส่วน บริษัท จี.วี.เอ็น.อี จำกัด (มะพร้าว) ซึ่งเป็นวิลล่าที่มีทั้งหมดของฉัน เหลืออีก 2 หลัง ขอคืนให้แฟนเก่าของฉัน และบัญชีธนาคารอีกบางส่วน ขอให้คุณส่งมอบแมวทั้ง 3 ตัวที่ฉันรัก

 

ฉันขอมอบโทรศัพท์เครื่องนี้ ซึ่งไม่มีรหัสผ่านให้คุณด้วย ฉันชำระค่าสมัครสมาชิกไว้แล้ว เป็นเวลาหลายเดือน และโปรดแจ้งบุคคลต่อไปนี้ในฝรั่งเศส ว่าฉันตายแล้ว ได้แก่ Valerie Miton เพื่อนของฉันในฝรั่งเศส, Martine Valnet เพื่อนของแม่อุปถัมภ์ของฉัน, Stephane Nemarq อดีตสามีของฉัน, Chantal Magnan ลูกพี่ลูกน้องของแม่ และ Marie Christine Loup ลูกพี่ลูกน้องที่อยู่ฝั่งแม่" 

 

และยังมีการเล่าถึงความทุกข์ทรมานของอาการป่วย ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวิลล่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 28 เมษายน เวลาประมาณ 11 โมง ผู้ตายนั่งหน้าโน้ตบุ๊ก พิมพ์ข้อความบางอย่าง คาดว่าเป็นการพิมพ์พินัยกรรมเพื่อเป็นการสั่งเสียกอ่อนจากไป

 

จากนั้นได้เดินเข้าไปภายในบ้าน และได้ใช้ไม้ถูพื้นกดกล้องวงจรปิด ที่อยู่ในที่เกิดเหตุลง เพื่อไม่ให้เห็นภาพ ก่อนที่จะพบเสียชีวิต

logoline