ข่าว

'โจรออนไลน์' สุดแสบ ย่ามใจต้มตุ๋นถึงในโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โจรออนไลน์' สุดแสบ ย่ามใจลวงเหยื่อมาต้มตุ๋นถึงในโรงพัก ประวัติโชกโชน ก่อคดีเพียบ ใช้เทคนิค 'แก้ไขสลิปโอนเงิน'

โจรออนไลน์สุดแสบ

วันที่5พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2567 สืบนครบาล จับ โจรออนไลน์ สุดแสบ ประวัติโชกโชน นำโดย พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะรี สว.กก.สส.1บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1ฯ ชุดปฎิบัติการที่ 1 เข้าจับกุม นายจินดาดวง อายุ 41 ปี ชาว กทม.

 

ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่หอพักใน ซ.ลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.

 

สอบสวนรับว่า เมื่อเดือน มี.ค.2567 สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมทางออนไลน์ โดย โหลดสลิป การจ่ายเงิน มาจากอินเตอร์เน็ต แล้วนำมา แก้ไขสลิปโอนเงิน โดยแก้ชื่อใหม่ แล้วส่งให้ผู้เสียหาย

จากนั้นนำกระเป๋าแบรนด์เนมไปขายต่อตามร้านที่รับซื้อ แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าร้านไม่รับซื้อเพราะผู้เสียหายโพสต์แจ้งเตือนเอาไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อแต่อย่างใด

 

เนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติเพิ่มเติมพบว่า มี ประวัติโชกโชน ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง อาทิ หลอกเช่าพระเครื่องราคากว่า800,000บาท , โทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง

รวมถึง เคยแอบอ้างชื่อ บิ๊กตำรวจ ยศ พ.ต.อ. ตุ๋นเช่านาฬิกาหรู มูลค่าเกือบล้าน โดยผู้ต้องหา ทำเนียน นัดให้ผู้เสียหายนำนาฬิกาหรู มาให้ดูที่ สน.โชคชัย

 

โดยได้ ยืนพูดคุยกันที่ด้านข้าง สน.โชคชัย จากนั้น ผู้ต้องหา อ้างว่าจะนำนาฬิกาขึ้นไปให้ นายตำรวจบน สน. ดูที่ห้องทำงานชั้น 2 และพาผู้เสียหายเข้ามาให้นั่งรอด้านในห้องพนักงานสอบสวนเวร จากนั้นผู้ต้องหาก็ทำทีนำนาฬิกาหรู เดินขึ้นไปที่ห้องทำงาน ก่อนหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ และปิดโทรศัพท์มือถือ

 

จากการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่ปี2556-ปัจจุบัน ผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีเสพยาเสพติด ลักทรัพย์ และฉ้อโกง รวมทั้งสิ้น7คดี ในพื้นที่กรุงเทพฯและสมุทรปราการ

 

จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือน กลวิธีการหลอกลวงของมิจฉาชีพมีหลากหลายกลวิธี รวมถึงมีการซื้อขายโปรแกรม แก้ไขสลิปโอนเงิน บนแอพลิเคชั่นธนาคาร เพื่อ ปลอมสลิปโอนเงิน จะคล้ายกับสลิปที่มีการโอนเงินจริง

 

แนะนำให้ตรวจสอบเทียบกับยอดแจ้งเตือนจากธนาคารทุกครั้ง หรือสแกน QR Code บน E-slip เพื่อความถูกต้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ