ข่าว

'แม่ชีกระโดดกุฏิ' พระ ตัดสินใจ 'สึก' แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่ชีกระโดดกุฏิ' เพิ่งบวชได้ 5 เดือน ล่าสุดตัดสินใจ 'สึก' แล้ว เข้ากราบลาพระอาจารย์ และเดินทางออกจากสถานปฏิบัติธรรมไปแล้ว

พระผู้ดูแลสถานปฏิบัติธรรม

วันที่7พ.ค.2567 กรณีชาวบ้านพบ แม่ชีกระโดดกุฎิ พระ หลังหนึ่ง ที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บ้านธาตุ ม.5 ต. บ้านไผ่ อ. บ้านไผ่ จ. ขอนแก่น เมื่อวันที่2พ.ค.2567

 

ล่าสุด มติพระผู้ใหญ่ให้ พระเอ (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ในกุฏิดังกล่าว ไปจำวัดที่อื่น โดยพระเอ ยังปฏิเสธกรณีที่มีชาวบ้านพบว่า แม่ชีกระโดดกุฏิ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองรู้แข้ อ. บ้านไผ่ จ. ขอนแก่น พบพระ ผู้ดูแลสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าว เล่าว่า แม่ชี มาบวชชีได้ 5 เดือน มาปฎิบัติธรรม นั่งสมาธิจะไม่เปิดวาจา สวดมนต์เริ่มตี 3 ปฏิบัติธรรมไปจนถึงสามทุ่มของทุกวัน

ทำให้ได้พูดคุยเรื่องส่วนตัวน้อย ส่วนใหญ่จะตามปฏิบัติธรรม ของใครของมัน เมื่อเสร็จก็แยกย้าย และ วานนี้(6พ.ค.2567) แม่ชีได้มากราบลาพระอาจารย์ หลังจากฉันข้าวเสร็จแล้ว จะขอสึก โดยบอกเหตุผลว่าลูกไม่สบาย ซึ่งพระอาจารย์ได้บอกเพียงว่าเดินทางปลอดภัย โชคดีและอวยพรให้ไป

 

ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นเพิ่งจะทราบ เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ พูดไม่ได้ว่าเจตนาของคนนั้นเป็นอย่างไร จากการสอบถาม แม่ชี ด้วยกัน ส่วนใหญ่ไม่ทราบข่าวที่เกิดขึ้น  แต่ช่วงเช้าวันเกิดเหตุยังเห็น แม่ชี คนดังกล่าว จากนั้นตอนเที่ยงก็ไม่พบแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ