ข่าว

แต่งเป็นพนักงานการไฟฟ้า แจ้ง 'ใบเรียกเก็บค่าไฟปลอม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิจฉาชีพ 'ปลอมตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า' อาละวาด แต่งตัวอย่างเหมือน มีป้ายห้อยคอ แจ้ง 'ใบเรียกเก็บค่าไฟปลอม' งานนี้ สแกนปุ๊บ ดูดเงินปั๊บ

ชายปลอมตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า แจ้ง ใบเรียกเก็บค่าไฟปลอม วันที่ 9 พ.ค. 2567 น.ส.ศิริ อายุ30ปี ผู้เสียหาย พักอยู่บ้านพักหลังหนึ่ง ที่บ้านเมืองเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ. ชัยภูมิ นำคลิปเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาค พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ชัยภูมิ ว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา มีชายแปลกหน้า ปลอมตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้า  สวมแจ็กเก็ตสีน้ำเงิน มีป้ายห้อยคอ และสวมหมวกกันน็อก อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาที่ร้านเฉาก๊วย ที่ตนเป็นเจ้าของ

บอกกับทางคุณยายและลูกชาย เจ้าของร้านฯว่า ร้านค้ายังค้างค่าไฟฟ้า 1,426 บาท พร้อมขู่และอ้างว่าการไฟฟ้าให้มาเก็บเงินค่าไฟฟ้า ถ้าไม่จ่ายจะตัดกระแสไฟฟ้าทันที ก่อนที่มิจฉาชีพจะรีบขี่รถจยย. ออกไปอย่างรวดเร็ว

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา ชัยภูมิ ระบุว่า ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถชำระเงินได้ที่สำนักงานการไฟฟ้า หรือจุดบริการ และการหักผ่านบัญชีธนาคารหรือทางแอพพลิเคชั่น หากพบเห็นความผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ขอเตือนประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ เนื่องจากขณะนี้พบกลุ่มมิจฉาชีพลักษณะดังกล่าว ก่อเหตุในหลายจังหวัดภาคอีสาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ