ข่าว

"ไฟไหม้" โกดังรองเท้านำเข้าจากจีน วอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก "ไฟไหม้" โกดังรองเท้านำเข้าจากจีน ย่านบางบอน วอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจรคัตเอาท์

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (9 พ.ค. 2567) ร.ต.อ.สราวุฒิ สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางบอน รับแจ้งเหตุ "ไฟไหม้" โรงงานรองเท้า ใน ซ.บางบอน 3 ซอย 6/3 และซ.บางบอน3 ซอย 8 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน รวมถึงอาสาสมัครใกล้เคียงนำรถน้ำดับเพลิงกว่า 30 คันมาสนับสนุน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

 

ที่เกิดเหตุลึกเข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตรลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 1.5 ไร่ ปลูกในรั้วรอบขอบชิด เป็นโกดังเก็บรองเท้าหนังนำเข้าประเทศจีน ประเภทแฟชั่น จำหน่ายส่งออกตามสำเพ็ง และร้านค้าต่างๆ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจาก ด้านในโกดังจำนวนมาก พนักงานด้านในต่างช่วยกันลำเลียงสินค้าหลบหนีออกจากตัวโกดังมาไว้ด้านนอก อย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามบ้านใกล้เคียง และตัวอาคารเริ่มเอนเอียงเนื่องจากถูกแสงเพลิงเผาไหม้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

 

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าเสียหายทั้ง โกดัง นอกจากนี้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ที่จอดอยู่ด้านประตูโรงงาน ซึ่งเป็นของเจ้าของ โรงงาน ถูก เพลิงไหม้ เสียหายทั้งคัน และสินค้าซึ่งเป็นรองเท้าเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

จากการสอบถาม ลูกชายเจ้าของโรงงาน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนอนอาศัยอยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ด้านหลัง ห่างไม่ไกลจากโกดังตุดเกิดเหตุ จนถึงประมาณ 2 ทุ่มได้ยินเสียงคนโวยวายที่โกดัง กระทั่งมีน้องสาวซึ่งพักอยู่ด้านหน้าโกดัง ได้โทรมาบอกว่าเกิด ไฟไหม้ ขึ้น

 

 

ไฟไหม้โกดังรองเท้า

 

 

ส่วนทางด้าน หัวหน้าฝ่ายผลิต กล่าวว่า มีพี่ที่โรงงานเขาพักอยู่อีกตึกนึงเขาบอกว่าเข้ามาดูโรงงานให้หน่อย มีเสียงอะไรไม่รู้ระเบิดตนก็เลยวิ่งเข้ามาแล้วตนก็เห็นกลุ่มควันอยู่ด้านในตนก็เลยคาดว่าไม่ทันแล้วเพราะด้านในเป็นรองเท้าตนก็เลยรีบเรียกรถดับเพลิงมาก่อน แล้วตนก็พยายามเข็นรถออกแต่ก็เข็นออกไม่ได้แล้วไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะด้านในเป็นรองเท้า ตนคาดว่าน่าจะเป็นที่หม้อแปลงไฟฟ้าจากด้านในโกดังเพราะตนได้ยินเสียงระเบิด ส่วนตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีคนอยู่ภายในโกดังแล้วเพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีพนักงานใน โรงงาน ซึ่งพักอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุตอนกำลังอาบน้ำอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนจะได้กลิ่นไหม้ และออกมาดูพบว่ามีควันขึ้นบริเวณคัตเอาท์ไฟภายในโรงงาน จากนั้นได้โทรบอกเพื่อนพนักงานด้วยกันให้ช่วยมาดู กระทั่งพบว่ามีไฟช็อตและ เห็นเปลวไฟหยดลงในโรงงาน

 

จากนั้นเปลวไฟลุกไหม้รองเท้าวัสดุเป็นหนังส่งผลให้ไฟลุกลาม ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถยนต์ อัลพาร์ดของเจ้าของโรงงานจอดอยู่ โดยพนักงานพยายามจะเข็นรถเพื่อนำออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเข็นได้ จนรถยนต์คันดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้น ทางพนักงานจึงโทรบอกกับลูกสาวเจ้าของโรงงาน และลูกชายเจ้าของโรงงาน ก่อนจะโทรแจ้งอาสากู้ภัยเพื่อเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ที่ตู้เมนคัตเอาท์ไฟของโรงงานดังกล่าว ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

 

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการ ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

ไฟไหม้โกดังรองเท้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ