ข่าว

ภัยของคนที่มักลืม 'บัตรเอทีเอ็ม' เอาไว้ที่ 'ตู้กดเงิน' ระวังจู่ๆเงินหาย

12 พ.ค. 2567

ตัวอันตราย ของคนที่มักลืม 'บัตรเอทีเอ็ม' เอาไว้ที่ 'ตู้กดเงิน' ระวังจู่ๆเงินในบัญชีหาย 'สืบนครบาล' จับผู้ต้องหาก่อเหตุมานับ 10 ครั้ง

โจรตู้เอทีเอ็ม

วันที่ 12 พ.ค.2567 สืบนครบาล จับ คนร้าย ลักบัตรเดบิต ที่ ตู้เอทีเอ็ม นำโดย พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 4 จับกุม นายประพัทธ์ อัยวรรณ อายุ 46 ปี พักอยู่ย่านบางบอน กทม. โดยจับกุมได้ที่ป้ายรถเมล์ หน้าห้างแห่งหนึ่ง ย่านรังสติ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  

 

หลังก่อเหตุ ฉวยจังหวะที่ผู้เสียหาย ใช้บัตรเดบิตกดเงินสด ที่ ตู้เอทีเอ็ม ภายในห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ และลืมบัตรเอาไว้ จากนั้นผู้ต้องหานำบัตรของผู้เสียหายไปใช้ซื้อสินค้าหลายรายการ เป็นเงินกว่า 10,000 บาท

สอบสวนผู้ต้องหา รับว่า ตระเวนตาม ตู้เอทีเอ็ม ในสถานที่ต่างๆ เช่น ถนนข้าวสาร ประตูน้ำ และห้างต่างๆ หรือสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก  จากนั้นจะคอยมองหาบัตรเดบิตที่ผู้เสียหายลืมไว้ที่ ตู้เอทีเอ็ม และเอาไปใช้ซื้อบุหรี่เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แต่ละครั้งจะได้เงินประมาณ 10,000 บาท ครั้งล่าสุดช่วงปลายเดือนเม.ย.2567

ต่อมาตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหา พบบุหรี่กว่า 50 ซอง

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ , ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อชำระค่าสินค้าหรือใช้เบิกถอนเงินสด

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนประชาชน ว่า เมื่อรู้ตัวว่าถูก ลักบัตรเดบิต สิ่งแรกที่ควรทำคือโทรอายัดบัตรกับธนาคารเจ้าของบัตร พร้อมตรวจสอบยอดเงินในบัตรว่าถูกกดออกไปหรือไม่ และเข้าแจ้งความกับตำรวจ