ข่าว

ช็อกหนัก พบ 'โอนเงิน' จากบัญชี หนุ่มเกาหลี หลังตาย4วัน

ขนลุก พบการ 'โอนเงิน' ออกจากบัญชี 'หนุ่มเกาหลี' หลังตาย4วัน หนึ่งในปมสงสัย 'ถูกตัดนิ้วมือ' เอาไปทำธุรกรรมหรือไม่

ศพหนุ่มเกาหลี ถูก ฆ่ายัดถังทิ้งน้ำ ตัดนิ้วมือ

วันที่13พ.ค.2567 ความคืบหน้าเหตุ ฆาตกรรม หนุ่มเกาหลีใต้ ทราบชื่อ นายโรห์ อึนจง อายุ 34 ปี ถูก ฆ่ายัดถังทิ้งน้ำ สภาพ ถูกตัดนิ้วมือ ทั้ง10นิ้ว  ทิ้งน้ำใกล้กับ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา เมื่อค่ำวันที่11พ.ค.2567

 

โดยแม่ของ หนุ่มเกาหลีใต้ เข้าร้องเรียนสถานทูตเกาหลีใต้ถึงการหายตัวไปของลูกชาย และมีการแจ้งความที่สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2567 โดยเชื่อว่าถูกอุ้มไป เรียกค่าไถ่ เนื่องจากคนร้ายเป็นชาย ชาวเกาหลีใต้ โทรศัพท์ไปเรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท ถ้าไม่ให้จะฆ่าทิ้ง

ทั้งนี้ ตำรวจ เกาหลีใต้ ได้ออกหมายแดง ผู้ต้องหา 3 ราย ล่าสุดสามารถควบคุมตัวได้แล้ว 1 ราย ทราบชื่อ Lee Roun อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

 

ล่าสุด มีรายงานจากชุดสืบสวน พบว่า จากศพที่พบ เบื้องต้นคาดว่า ถูกสังหารช่วงวันที่ 3 พ.ค.2567 จากนั้นคนร้าย ตระเวนซื้อถังพลาสติกสีดำ เชือก และกรรไกร ก่อนบรรจุศพ นำไปทิ้งน้ำใกล้กับ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา ในวันที่ 4 พ.ค.2567

อย่างไรก็ดี ภายหลัง นายโรห์ อึนจง เสียชีวิตไปแล้ว 4 วัน มีรายงานว่าพบความเคลื่อนไหวบัญชีเงินของผู้เสียชีวิต โดยมีการโอนเงินออกจากบัญชีจำนวน 30 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 หมื่นบาทเศษ ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่คนร้ายโทรศัพท์ ไปเรียกค่าไถ่ จากแม่ผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ล้านบาท ในวันที่ 7 พ.ค.2567

 

โดยตำรวจไทย ต้องประสานขอข้อมูลจากตำรวจ เกาหลีใต้ ว่าเงินดังกล่าวโอนไปให้ใคร และการทำธุรกรรมต้องใช้ลายนิ้วมือหรือไม่

 

ส่งผลให้ ประเด็นการตัดนิ้วมือ นอกจาก 1.อำพรางคดีไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และ 2.การทรมานเพื่อรีดเอาทรัพย์ แล้ว ทำให้มีประเด็นที่ 3 เรื่องเอาลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตไปทำธุรกรรมหรือไม่ โดยชุดสืบสวนต้องคลี่คลาย ปมสงสัยต่อไป

ข่าวยอดนิยม