ข่าว

รวบ 'โด้ โพธิ์ปั้น' บัญชีม้า หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่ ตร.ชุดจับเปิดทางหนี

สืบนครบาล บุกรวบ 'โด้ โพธิ์ปั้น' เจ้าบัญชีม้า พบยาเสพติด อาวุธปืน กระสุน หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับเปิดทางหนี

15 พ.ค. 2567 ตำรวจชุดจับกุม สืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายธีรพล หรือ โด้ อายุ 30 ปี , น.ส.ปภาดา อายุ 46 ปี และ น.ส.ธนาวรรณ  อายุ 36 ปี โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมดว่า "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน"

 

พร้อมยึดของกลาง 1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง  ,2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 16 นัด , 3.ยาไอซ์  น้ำหนักประมาณ 18 กรัม , 4.ยาบ้า 8 เม็ด , 5.อุปกรณ์การเสพและจำหน่าย

       

รวบ โด้ โพธิ์ปั้น บัญชีม้า หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่ ตร.ชุดจับเปิดทางหนี

 

 

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมดว่า “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ”

 

จับกุมได้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขา โชคชัย 4 ซอย 24 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่อง ห้องพักหอพักแห่งหนึ่ง บริเวณถนนโชคชัย 4 ซอย 25 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.

 

ตำรวจสืบนครบาล ติดตามจับกุมตัวนายธีรพล ผู้ต้องหาภายในซอยโพธิ์ปั้น แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ  ร.ต.อ.โสรชาติ  ดาวเรือง  รอง.สว.สส.2 บก.สส.บชน. กับพวก ติดตามเพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน "โดยทุจริตหรือโดยหลอกหลวง นำเข้าสู่ซึ่งข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์" 

 

โดยนายธีรพล พักอาศัยอยู่บริเวณบ้านภาย ซอยโพธิ์ปั้น แยก 8ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง และพบบุคคลตามหมายจับปรากฎตัวอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง และกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีน้ำเงิน-ดำ ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

รวบ โด้ โพธิ์ปั้น บัญชีม้า หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่ ตร.ชุดจับเปิดทางหนี

 

แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุดรถ พร้อมกับเร่งเครื่องยนต์ หลบหนีมุ่งหน้าไปยังท้ายซอยโพธิ์ปั้น แยก 8 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม จนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุท้ายซอยโพธิ์ปั้น แยก 14ฯ  ผู้ต้องหาได้ประสบอุบัติเหตุ และรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ก่อเหตุขับขี่มาได้ล้มลง

 

จากนั้นผู้ต้องหาได้นำอาวุธปืนที่ติดตัวมา ชี้เล็งใส่ ร.ต.อ.โสรชาติ ได้นำอาวุธปืนที่ติดตัวมา ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด เพื่อหยุดผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

 

ต่อมา ชุดสืบนครบาลพบตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขา ถ.โชคชัย 4 แยก 24 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลังจากนั้น ผู้ต้องหา ได้พาไปยังห้องพักห้อง ภายในโชคชัย4 ซอย 27 และนำตรวจค้น

 

รวบ โด้ โพธิ์ปั้น บัญชีม้า หลังก่อเหตุเล็งปืนใส่ ตร.ชุดจับเปิดทางหนี

 

ซึ่งจากการตรวจค้นในห้องดังกล่าวพบ น.ส.ประภาดา  และน.ส.ธนาวรรณ  อยู่อาศัย จากการตรวจค้นในห้องดังกล่าว พบ

1. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์  พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง 

2.เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 16 นัด

3.ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 18 กรัม

4.ยาบ้า จำนวน 8 เม็ด

5.อุปกรณ์การเสพและจำหน่าย

 

แจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ไอซ์ ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ”

   

ข่าวที่น่าสนใจ