ข่าว

ย้อน 'ไทม์ไลน์' คดี 'เรียกค่าไถ่' หนุ่มอินโดฯ 2.3ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อน 'ไทม์ไลน์ 'หนุ่มอินโดฯ เดินทางเข้าประเทศไทย ก่อนถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว 'เรียกค่าไถ่2.3 ล้าน' จนถึงวันที่ตำรวจบุกช่วยออกมา

คดีอุกอาจ สะเทือนขวัญ คนร้ายอุ้ม นายชาวานา (Mr.SYAWANA) อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาว อินโดนีเซีย จาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปกักขังที่ จ. พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักญาติของ เมียเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

คนร้ายขู่ เรียกค่าไถ่2.3ล้าน โดยมีการทรมาน และถ่ายคลิปวิดีโอ ส่งไปให้น้องสาวเหยื่อดู ขณะที่ญาติของ นายชาวานา ยอมโอนเงินให้แล้ว 8 แสนบาทนั้น

โดยญาติของเหยื่อ รีบแจ้งทางการ อินโดนีเนีย เพื่อประสานขอความช่วยเหลือมายังประเทศ กระทั่งตำรวจไทย สามารถช่วยชีวิต นายชาวานา ได้สำเร็จ

 

ไล่ย้อน ไทม์ไลน์ คดี เรียกค่าไถ่ หนุ่มอินโดฯ

  • เดือน มี.ค.2567 นายชาวานา เดินทางมา จากประเทศ อินโดนีเชีย มาแวะพักที่ประเทศมาเลเชีย และข้ามมายังอยู่ประเทศไทย โดยข้ามผ่านแดนทางด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซา อ.สะเดา จ.สงขลา
  • วันที่27เม.ย.2567 นายชาวานา ถูกคนร้ายอุ้มจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มา จ. พัทลุง โดยนำตัวมาขังไว้ที่ จ. พัทลุง หลายวัน
  • ระหว่างนั้น คนร้ายส่งคลิป ไปให้น้องสาว นายชาวานา โดยคลิปแสดงให้เห็นว่า นายชาวานา ถูกทรมาน ญาติจึงร้องเรียนไปที่ทางการ อินโดนีเซีย
  • วันที่11พ.ค.2567 สถานทูต อินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย ประสานมาทาง นายแดเนียล ซิโฮมบิง รองกงสุลสถานกงสุลสาธารณรัฐ อินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ว่า มีการร้องขอความช่วยเหลือ จากญาตินายชาวานา ว่า นายชาวานาถูกชายไทยไม่ทราบชื่อ จับตัวจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้วนำมากักขังหน่วงเหนี่ยวในพื้นที่ จ. พัทลุง ขอให้ช่วยติดตาม
  • จึงมีการประสานงานตำรวจ สภ.เมือง พัทลุง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พัทลุง และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9  เข้า สืบสวนแกะรอย หาพิกัด จุดกักขังที่แน่ชัด เพื่อวางแผนเข้าช่วยเหลือ
  • กระทั่งพบว่า จุดที่กักขัง นายชาวานา เอาไว้ คือ บ้านพักญาติของ เมียเสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาที่หนีออกจากเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช
  • วันที่14พ.ค.2567 สภ.เมือง พัทลุง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พัทลุง และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค9  เข้าช่วยเหลือ นายชาวานา ได้สำเร็จ รวมถึงพบชายชาว อินโดนีเซีย อีก 2 คนด้วย
  • พร้อมทั้งควบคุมตัวคนในบ้าน ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นผู้ร่วมกันกักขัง นายชาวานา เอาไว้ได้ ประกอบด้วย นายรูสวัณ , นายไซดี ชาวจ.นราธิวาส และ นายวีระศักดิ์ หรือปาน ชาว จ.พัทลุง พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม. และกุญแจมือ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง พัทลุง
  • วันที่15พ.ค.2567พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว. พัทลุง กล่าวภายหลังสอบสวนผู้ต้องหาและนายชาวานา ผู้เสียหายว่า จากการสอบสวนทำให้ทราบว่า นายชาวานา เข้ามาทำงานในประเทศไทย และพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเอง ไม่ได้ถูกอุ้มมาจาก อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา
  • แต่ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ถูกทำร้ายร่างกาย และอัดคลิปส่งไปเรียกค่าไถ่จริง เนื่องจากผู้ต้องหาอยากเดินทางกลับบ้าน แต่คนร้ายไม่ให้กลับ
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ