ข่าว

'โปรแกรมเมอร์' หนุ่ม หวังรวยลัด 'เพาะเห็ดขี้ควายขาย'

หนุ่ม 'นักโปรแกรมเมอร์' หวังรวยทางลัด ลักลอบ 'เพาะเห็ดขี้ควายขาย' ช่องทางออนไลน์ ฟันรายได้ 6หลักต่อเดือน อ้างเคยลองแล้วเปิดจินตนาการ สุดท้ายไม่รอด

สืบนครบาล จับ นักโปรแกรมเมอร์ ลักลอบ เพาะเห็ดขี้ควายขาย

วันที่19พ.ค.2567 สืบนครบาล นำโดย พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ,  ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.3 พร้อมกำลังจับกุม นายชิษณุพงศ์ อายุ 27 ปี  ชาวกทม. นักโปรแกรมเมอร์ ได้ที่ร้านรับส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

 

โดยจับกุมได้พร้อม เห็ดขี้ควาย เพาะ ในกล่องพลาสติก 75 กล่อง , เห็ดขี้ควาย อบแห้ง 10 กล่อง และอุปกรณ์สำหรับปลูก เห็ดขี้ควาย อีก 8 รายการ รวมมูลค่ากว่าล้านบาท

หลังพบพฤติการณ์ เพาะ ปลูกและจำหน่าย เห็ดขี้ควาย เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ทางออนไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ล่อซื้อ ผ่านไลน์ และสกัดจับผู้ต้องหาขณะเดินถือกล่องพัสดุมาส่งที่ร้านรับส่งพัสดุ ย่านถนนพระยาสุเรนทร์ และขยายผลตรวจค้นบ้านพัก ยึดของกลางดังกล่าว

สอบสวนนายชิษณุพงศ์ รับว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ  จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี สาขาไอที เนื่องจากต้องทำงานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ต้องใช้จินตนาการในการคิดสร้างสรรค์สูง จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูบและเว็บไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนาเริ่มทำการศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควายด้วยตนเอง วิธีการผลิตเห็ด เริ่มจากเพาะเชื้อ ภายในบ้านพักของตนเองใช้เวลาประมาณ 15 วัน เมื่อโตเป็นเห็ดสด ก็จะนำไปอบแห้ง แล้วใส่ถุงซีลสุญญากาศเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและจำหน่าย ราคาจำหน่ายกรัมละ 100 บาท

 

ในการจำหน่ายในแต่ละเดือน มีรายได้ร่วมแสนบาท หากมียอดสั่งจองเยอะ ในการจำหน่ายจะขายให้กับเฉพาะคนที่อายุ 20 ปี ขึ้นไปเท่านั้น ผู้ต้องหากล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว จะนำความรู้เป็นทำเห็ดบ้านแทน

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าว มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครอง และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ข่าวยอดนิยม