ข่าว

'โจ๋' อุกอาจ ขี่รถจยย.บุกวัด 'ขอเงิน20บาท' ก่อนจ้วง 'แทงเจ้าอาวาส' สาหัส

20 พ.ค. 2567

เหิมหนัก 'โจ๋' ขี่รถจยย.บุกเข้าไปในวัด 'ขอเงิน20บาท' พร้อมขู่จะ 'แทงเจ้าอาวาส' แต่ยังไม่ทันขาดคำ ชักมีดจ้วงแทงเลือดอาบ

วัดพระทอง (พระผุด) จุดเกิดเหตุโจ๋ขี่รถจยย. แทงพระครูสุวรรณพุทธาภิบาล เจ้าอาวาสวัด และเจ้าคณะอำเภอถลาง บาดเจ็บสาหัส

วันที่20พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึก วันที่19พ.ค.2567 พ.ต.ต.ธัญพิสิฐ เมืองจันทร์ สว.(สอบสวน) สภ. ถลาง จ. ภูเก็ต รับแจ้งเหตุ วัยรุ่น ใช้อาวุธมีด แทง พระครูสุวรรณพุทธาภิบาล เจ้าอาวาสวัดพระทอง (พระผุด) เจ้าคณะอำเภอถลาง หมู่ 1 ต.เทพกระษัตรี อ. ถลาง

 

จึงพร้อม พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ. ถลาง และ ชุดสืบสวน สภ. ถลาง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ากุฏิ พบ พระครูสุวรรณพุทธาภิบาล นอนจมกองเลือด ได้รับ บาดเจ็บสาหัส สภาพถูกแทงเข้าที่ราวนมขวา เจ้าหน้าที่กู้ชีพทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง และส่งต่อโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ส่วนคนร้าย ขี่รถจยย. หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ พระครูสุวรรณพุทธาภิบาล ยืนอยู่หน้ากุฎิ ชายวัยรุ่น1คน ขี่รถจยย.ไม่ทราบสีและทะเบียน เข้ามาในวัด และตรงเข้ามาหา พระครูสุวรรณพุทธาภิบาล 

 

จากนั้น ชาย วัยรุ่น ได้ ขอเงิน20บาท และขู่ว่าหากไม่ให้จะใช้มีดแทง แต่ พระครูสุวรรณพุทธาภิบาล ยังไม่ทันได้ตอบ ชายวัยรุ่นใช้มีดจ้วงแทงสีข้าง ได้รับ บาดเจ็บสาหัส

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรในบริเวณใกล้เคียง และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในละแวกวัด และประสงค์ต่อทรัพย์ คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆ นี้ เนื่องจากทราบรูปพรรณสัณฐานบ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัด