ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' งงสถานะตัวเอง ยังรับราชการหรือไม่ โบ้ยถาม 'วิษณุ' ปธ.คกก.ฎีกา

'บิ๊กโจ๊ก' ยังไม่ทราบ ปมคำสั่ง สตช. ปลดออกจากราชการไว้ก่อน หากทำตาม คกก.สอบสวน ชอบด้วยกฎหมาย ล่าสุดไม่ทราบสถานะยังรับราชการหรือไม่ ต้องถามคณะกรรมการกฤษฎีกา 

กรณีสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ตรวจสอบข้อกฎหมายเกี่ยวกับคำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบ ต้องถามผู้รู้  หรือถามทางด้านของคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งตนตอบแทนไม่ได้ 

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะอย่างไรต่อ ในเมื่อมีคณะกฤษฎีกา คณะที่ 2 มีความเห็นว่า การสั่งให้ข้าราชการตำรวจรายนี้ออกจากราชการไว้ก่อน หากเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการสอบสวนที่ตั้งขึ้นย่อมจะทำให้การพิจารณาเหตุแห่งการกระทบสิทธิของผู้นั้นและความจำเป็นที่จะต้องสั่งให้ผู้นั้นออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกระบวนการตามกฎหมายและเป็นธรรมแก่ผู้ถูกสอบสวน และการนำความกราบบังคมทูลตามมาตรา 140 วรรคหนึ่ง ย่อมเป็นไปด้วยความชอบธรรม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปัดให้ไปถามนายวิษณุ เครืองาม ที่ขณะนี้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกฤษฎีกา (คณะที่ 2) 
 

เมื่อถามว่าความเห็นเป็นเช่นนี้ สถานะยังรับราชการอยู่หรือไม่  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า “ก็ไม่รู้เหมือนกัน ฐานะยัง งงๆอยู่ เหมือนกัน ไม่รู้เลย”

เมื่อถามว่า จะเดินหน้ายื่นหนังสือเรียกร้องความยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ยัง จะยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เนื่องจากเรื่องอยู่ในกระบวนการอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ