ข่าว

รวบ 'เชียง คลอง 2' หลอกเหยื่อถ่ายคลิปโป๊แลกเงิน 2.8 ล้านบาท

สืบนครบาล รวบ “เชียง คลอง2” หนึ่งในบัญชีม้าขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มออนไลน์ หลอกทำภารกิจถ่ายคลิปโป๊ ถ้าอยากถอนเงิน 2.8 ล้านบาท

คดีที่หญิงผู้เสียหายถูกขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์มขายของออนไลน์และองค์กรการกุศล หลอกให้โอนเงินทำภารกิจหวังจะได้กำไรสูง แต่เมื่อโอนเงินไปกลับถอนไม่ได้ จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2,800,000 ล้านบาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ต่อมาศาลจังหวัดนนทบุรี ได้พิจารณาอนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการก่อเหตุ จำนวน 5 ราย 
 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.กนกวรรณ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณบ้านพัก ถ.รังสิตนครนายก 64 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เบื้องต้น น.ส.กนกวรรณ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ไม่รู้เรื่องบัญชีธนาคารที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุ แต่ตนนั้นเคยไปกู้เงินนอกระบบ โดยผู้ให้กู้ให้ถ่ายบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่ายของตน ซึ่งน่าจะไปเปิดบัญชี จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนและขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติกรณีการเปิดบัญชีม้า ณ ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (คนจัดหาบัญชีม้า) หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” 
.

ข่าวยอดนิยม