ข่าว

"ทวี สอดส่อง“ ประสานอินโดฯ เตรียมนำ "แป้ง - นาโหนด"กลับมารับโทษที่ไทย

"ทวี สอดส่อง“ พร้อมคณะเตรียมบินตรงประเทศอินโดนีเซีย ประสานนำตัว ”แป้ง นาโหนด“ กลับมารับโทษที่ประเทศไทย การเจรจาผ่านไปด้วยดี

พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยหลังตำรวจอินโดนีเซียจับกุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ได้ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ว่า   มีข้าราชการจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ไปประสานงานกับอินโดนีเซียเพื่อรับตัวนายเชาวลิตกลับมาไทย

 

ส่วนขั้นตอนอย่างเป็นทางการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานงานกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของอินโดนีเซีย โดยในช่วงบ่ายวันนี้อาจจะมีการพูดคุยเรื่องกำหนดการเดินทาง ซึ่งวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ตนมีกำหนดการที่จะต้องเดินทางไปประชุมเรื่องความร่วมมือที่ประเทศอินโดนีเซียอยู่แล้ว และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานเพื่อนำตัวนายเชาวลิตกลับมาประเทศไทย  ส่วนประเด็นการเจรจานำตัวนายเชาวลิตกลับมา

 

ส่วนประเด็นก่อนหน้านี้มีความกังวลว่าจะไม่สามารถนำตัวกลับมาได้ทันที เพราะอาจจะต้องถูกดำเนินคดีที่ประเทศอินโดนีเซียก่อน /พ.ต.อ.ทวี บอกเพียงว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรติดขัด

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อของคณะที่จะเดินทางไปเจรจากับทางการอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. เวลา 14.30 น. คณะทำงานนำโดยพล.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และในฐานะอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม  / พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม  / พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รรท.อธิบดีดีเอสไอ ผู้แทนจากตำรวจ และตัวเองจะออกจากท่าอากาศสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา (CGK) จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเชีย  เพื่อไปขอบคุณรัฐบาลและคณะทำงานของทางการอินโดนีเซีย

ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย. จะมีเครื่องบินของกองทัพบก จำนวน 1 ลำ ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง แต่ยังไม่ทราบเวลา เพื่อไปเตรียมรับคณะทำงานพร้อมกับนำตัวนายเชาวลิต กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย.

ข่าวที่น่าสนใจ