ข่าว

เปิดขั้นตอน 'แจ้งข้อหา' ดำเนินคดี หลัง ‘แป้ง นาโหนด’ ถึงไทย

01 มิ.ย. 2567

เปิดขั้นตอน การแจ้งข้อหา ดำเนินคดี และการคุมขัง หลังรับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ จากอินโดนีเซีย เดินทางกลับมาถึงไทย วันที่4มิ.ย.นี้

แป้ง นาโหนด

วันที่1มิ.ย.2567 กรณี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ เดินทางไปรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัวของราชทัณฑ์ รวมถึงก่อเหตุอุกฉกรรจ์อีกหลายคดี โดยคาดว่าจะกลับมาถึงประเทศไทยในวันที่4มิ.ย.2567นี้

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.  เปิดถึง ขั้นตอน การรับตัว แจ้งข้อหา และ ดำเนินคดี  แป้ง นาโหนด เมื่อกลับถึงไทยแล้ว อย่างแรกจะต้องส่งให้กับพนักงานสอบสวนในการ แจ้งข้อหา หลบหนีการคุมขัง , ทำร้ายร่างกาย , พกพาอาวุธปืน , พยายามฆ่าผู้อื่น และข้อหาอื่นๆ

ก่อน ส่งตัว แป้ง นาโหนด ให้กับกรมราชทัณฑ์ เพื่อพิจารณาในการ เลือกสถานที่คุมขังที่มีความมั่นคงสูง แต่จะเป็นเรือนจำไหนนั้น อยู่ในระหว่างร่วมกันพิจารณา เบื้องต้นเป็นเรือนจำในกทม.

 

ส่วนการสอบสวน จะเป็นการสอบสวนผ่านทางออนไลน์โดยวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในเรือนจำ เพื่อแสดงตัวตนต่อศาล 

 

ทั้งนี้เส้นทางการหลบหนี หรือทำลายหลักฐานของ แป้ง นาโหนด ยังอยู่ในระหว่างรอการสอบสวนอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ รวมไปถึงตำรวจหญิงที่เข้าไปพัวพันกับ แป้ง นาโหนด ได้อย่างไร