ข่าว

'เจ๊ฟ้า ราชบุรี' มือตบ ยอมรับลงมือจริง ขณะที่ลูกหนี้ไม่ใช่ ครูผู้ช่วย

'เจ๊ฟ้า ราชบุรี' มือตบ ลงคลิปประจานว่อนโซเชียล ยอมรับลงมือจริง ด้าน ผอ.โรงเรียน แจงลูกหนี้ไม่ใช่ 'ครูผู้ช่วย' แต่เป็น 'พี่เลี้ยง' และทำงานไม่ผ่านโปร พบประวัติทั้ง2ฝ่ายมีคดีติดตัว

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านพัก เจ๊ฟ้า ราชบุรี มือตบลูกหนี้ ถ่ายคลิปโพสต์โซเชียลประจาน

วันที่1พ.ค.2567 กรณีสื่อ โซเซียล โพสต์คลิปและข้อความ แฉ ครูผู้ช่วย กู้หนึ่งหมื่นบาท ใช้คืนตลอด โดนแก๊งเงินกู้โหด เจ๊ฟ้า ราชบุรี พาสามีไปทำร้ายร่างกาย พร้อมเอารูปประจานลงสื่อ โซเชียล จน ครูผู้ช่วย โดนไล่ออกนั้น

 

ล่าสุด เวลา 09.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี เดินทางไปที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ. ราชบุรี  ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.ฟ้า ที่เป็นข่าวตามทวงหนี้ครูผู้ช่วย

 

โดย ตำรวจเชิญตัว น.ส.ฟ้า และสามี มาซักถามรายละเอียด กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่สภ.เมือง ราชบุรี

จากนั้น พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ. 7, พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมือง ราชบุรี , พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี, ฝ่ายปกครอง จ.ราชบุรี  พร้อมกำลังนำตัว น.ส.ฟ้า และสามี ไปตรวจค้นที่บ้านพัก เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

 

แต่ ตำรวจ ได้ตรวจยึดรถยนต์ 3 คัน และ รถจยย. 3 คัน ที่ น.ส.ฟ้า และสามี อ้างว่าเป็นรถของบุคคลอื่นที่มีการนำมาจำนำไว้ เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรถดังกล่าว

 

พร้อมได้เชิญตัว น.ส.ฟ้า และสามี ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมือง ราชบุรี ก่อนดำเนินคดี ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  

ส่วนคดีทำร่วมกันทำร้ายร่างกาย ต้องให้ทางผู้เสียหาย เข้าแจ้งความก่อน ขณะที่คดีที่เกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นั้น ต้องรอผลสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ขณะที่ น.ส.ฟ้า ชี้แจงว่า  ผิดจริงที่ไปทำร้ายร่างกาย แต่เรื่องที่บอกว่า เธอออกเงินกู้ปล่อยดอกเบี้ยโหดนั้น ไม่เป็นความจริง ทำถูกต้องตามกฎหมาย และแฟนของเธอก็ไม่ใช่ตำรวจ ตามที่เป็นข่าว เธอไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล

 

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแค่เรื่องระหว่าง ลูกหนี้ กับเจ้าหนี้เท่านั้น ซึ่งหลังเธอให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว จะออกมาชี้แจงเรื่องจริงให้ทราบต่อไป แต่ไม่อยากให้ฟังความข้างเดียว

 

ต่อมาทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ภายในเขตเทศบาลเมือง ราชบุรี จุดเกิดเหตุ

 

โดย น.ส.แอน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  เกิดเหตุเวลา 10.00 น. มีคน 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน เห็นผู้เสียหายนอนฟุบอยู่ที่พื้นฟุตบาทแล้ว ส่วนคนที่ทำร้ายเป็นผู้หญิง 2 คน ส่วนผู้ชายอีก 2 คน ค่อยถือกล้องถ่ายอย่างเดียว

 

ช่วงเกิดเรื่องได้มี รปภ.เข้ามาช่วยแจ้งตำรวจ ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นช่วงกลางวันแสกๆ แต่ต้องถือว่าโชคดีเพราะตอนนั้นไม่มีนักเรียนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

 

ไม่รู้ว่าผู้เสียหายเป็น ครูผู้ช่วย ด้วยซ้ำ ไม่รู้ว่าทะเลาะเรื่องอะไร

 

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ชี้แจงว่า ผู้เสียหายเป็นเพียง พี่เลี้ยง ของโรงเรียน ไม่ใช่ ผู้ช่วยครู มาทำงานได้เพียง 2 สัปดาห์ อยู่ในช่วงทดลองงาน แต่ตลอดระยะเวลาที่ทำงาน 2 สัปดาห์ ผู้เสียหายมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน เช่น มาสาย ลาไม่เซ็นชื่อ พยายามให้เวลาปรับตัวเป็นระยะเวลาพอสมควร

 

จึงพิจารณาว่า ผู้เสียหายไม่เหมาะกับการทำงาน พี่เลี้ยง จึงแจ้งว่าไม่ผ่านการทดลองและให้หยุดมาปฎิบัติหน้าที่ 1 มิ.ย.2567 และให้มารับเงินค่าตอบแทนในช่วงทดลองงาน ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันที่เกิดเหตุ คือวันที่ 31 พ.ค.2567

 

ทางโรงเรียนมีระบบการรับสมัครบุคลากร ด้วยการสแกนประวัติก่อนทุกคน เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน และเพื่อความโปร่งใสในโรงเรียน เช่นเดียวกับผู้เสียหายซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบประวัติต่างๆ จึงไม่รู้ว่าผู้เสียหายเคยไปทำอะไรที่ไหนมาบ้าง

 

ส่วนประเด็นที่ว่าพอเกิดเหตุแล้ว ทางโรงเรียนไล่ผู้เสียหายออกนั้น ไม่เป็นความจริง ทางโรงเรียนแจ้งให้ผู้เสียหายทราบก่อนแล้ว ว่า ไม่ผ่านการทดลองงาน เพราะเรื่องเกี่ยวกับการทำงาน ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ตอนเกิดเหตุอยู่นอกพื้นที่โรงเรียน แต่ได้ให้ทางรปภ.เข้าช่วยเหลือและยังโทรแจ้งตำรวจ พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ผู้เสียหายไม่ยอมไปแจ้งความเอง

 

 

ข่าวแจ้งว่า สำหรับ น.ส.ฟ้า ผู้ก่อเหตุ เคยถูกแจ้งความดำเนินคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนนายเต๊ก สามี เคยถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด ในพื้นที่ สภ.บ้านแพ้ว

 

ขณะที่ น.ส.พัชรี ผู้เสียหาย เคยถูกแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกง ในพื้นที่ สภ.เมืองราชบุรี ด้วย

ข่าวยอดนิยม