ข่าว

'โฟโต้' เปิดปากครั้งแรก หลังลงมือจบชีวิตเพื่อนชาย ใน 'คอนโดฯ'

'โฟโต้' หนุ่มวัย27 ยอมเปิดปากแล้ว หลังจบชีวิต 'เพื่อนชาย' ใน 'คอนโดฯ' ขณะที่ทนายความ ยืนยันสาเหตุมาจากเรื่องธุรกิจ

นายภูริณัฐ หรือ โฟโต้ ผู้ต้องหา ฆ่าหมก คอนโดฯ ให้สัมภาษณ์ครั้งแรก

วันที่1มิ.ย.2567 ที่ สภ.เมือง นนทบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ควบคุมตัว นายภูริณัฐ หรือ โฟโต้ อายุ 27 ปี  ผู้ต้องหา ฆ่าหมก คอนโดฯ เป็นเหตุให้ นายไพศาล อายุ 54 ปี จนเสียชีวิต  ในห้องพัก ชั้น6  ใน คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ใกล้กับกระทรวงสาธารณสุข  อ.เมือง จ. นนทบุรี โดยมีผู้มา พบศพ คืนวันที่ 26พ.ค.2567 ที่ผ่านมา

 

โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหานำโทรศัพท์และบัตรเครดิต บัญชีของผู้เสียชีวิต ไปซื้อทองคำน้ำหนักรวม 28 บาท

ล่าสุดเวลา 15.30 น. นายพิสิษฐ์ ทนายความของ นายภูริณัฐ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง นนทบุรี เพื่อร่วมเข้าฟังการสอบปากคำ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจร่องรอยพยานหลักฐานตามลำตัวและมือทั้ง2ข้าง ของผู้ต้องหา

 

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วต้องว่าไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ตอนนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จ แต่ทราบว่า น้องเป็นคนยอมรับว่า ลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต กระทำความผิดแล้ว ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง 

 

เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเขาคนรุ่นใหม่อยากประกอบธุรกิจด้วยตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้าง แต่เมื่อทำธุรกิจมาเจอปัญหาเพราะวุฒิภาวะยังมีไม่มากพอ ประสบการณ์ชีวิตไม่มี  ยิ่งแก้ปัญหายิ่งยุ่ง ทำให้เกิดปัญหาและความรุนแรง ไม่ปรึกษาครอบครัว ไม่ปรึกษาคนอื่น ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น คิดด้วยตัวเองไม่ยอมพูดหรือบอกใคร

 

อยากฝากถึงคนที่อยากทำธุรกิจ ให้ดูเคสนี้เป็นบทเรียน จะต้องคิดให้เยอะๆ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนเรื่องประกันตัวยังไม่ได้มีการยื่น เพราะจะต้องมีการคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นเคสรุนแรง และเป็นข่าว เรื่องการประกันตัวเป็นดุลพินิจของศาลก็จริง แต่การยื่นประกันอาจจะไม่เกิดประโยชน์กับน้อง

 

การที่ให้น้องเข้าไปเรือนจำก่อนในระหว่างการสอบสวน อาจจะไม่ต้องเจอผลกระทบอะไรมาก จะทำให้เขาสงบลง ส่วนเรื่องที่รับสารภาพ  น้องให้การกับตำรวจยอมรับว่าเป็นคนกระทำจริง เหตุของการกระทำคือมีเหตุทะเลาะกันมาก่อน และมีรายละเอียดอยู่

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้มีการเข้ามาตรวจบาดแผลเจอบาดแผลที่คอของน้อง และมีรอยช้ำ เกิดจากการถูกบีบคอ ส่วนแผลตามแขนคาดว่าเกิดการแย่งมีดกัน มูลเหตุที่เกิดเรื่อง เพราะเรื่องธุรกิจ ไม่เกี่ยวกับเรื่องความรัก เรื่องเงิน 5 ล้าน เป็นเงินที่ไม่เยอะสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเขาเป็นเงินก้อนเดียวทั้งชีวิต

 

ทั้งนี้ ขณะที่ตำรวจพา นายภูริณัฐ เข้าห้องน้ำ เจ้าตัวได้ เปิดใจ สั้นกับสื่อมวลชน ว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนแรกรู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่ตอนนี้เสียใจกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นใครฝ่ายไหนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตอนนี้อยากขอโทษผู้เสียชีวิต ญาติผู้เสียชีวิต และคนรอบตัว ที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆแบบนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่2มิ.ย.2567 ช่วงเช้า ตำรวจจะนำตัว นายภูริณัฐ ไปฝากขังต่อ ศาลจังหวัดนนทบุรี

ข่าวยอดนิยม