ข่าว

หนุ่มใหญ่น้อยใจเมีย เครียดหนักจุดไฟเผาห้องตัวเอง หวิดย่างสยอง

เพื่อนร่วมหอหนีตายจ้าละหวั่น หนุ่มใหญ่น้อยใจเมียหอบลูกหนี เครียดหนักจุดไฟเผาห้องตัวเอง ไฟลวกทั้งตัวอาการสาหัส

2 มิถุนายน 2567 เวลา 00.30 น. ร้อยตำรวจเอก จีระศักดิ์ หอมนาน รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่ง พยายามก่อเหตุวางเพลิงเผาห้องตัวเอง ภายในซอยประชาอุทิศ 45 จึงรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กู้ภัยราษฎร์บูรณะ และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมทั้งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขต ราษฎร์บูรณะ ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุ เกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 1 ซอย ประชาอุทิศ 45 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารปูนสูง 3 ชั้น ดัดเเปลงแบ่งเป็นห้องให้เช่า พบเปลวเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก ภายในห้องพักอาศัยบริเวณชั้นที่ 3 ห้อง 2 แล้วลุกลามไปยังห้องที่ 3 อย่างรวดเร็ว

 

 

อาสาสมัครรีบขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องต้นเพลิง พบว่ามีผู้ติดค้างภายในห้องต้นเพลิง เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย คริตตัส สงวนนามสกุล อายุ 52 ปี ติดอยู่ภายในห้องมีเพลิงลุกไหม้ และกลุ่มควันท่วมห้องส่งเสียงร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือ อาสาสมัครเร่งให้การช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล ใช้เวลาร่วม 5 นาทีถึงทำการช่วยเหลือออกมาได้

 

ทราบต่อมาภายหลังว่า นาย คริตตัส เป็นเจ้าของห้อง แล้วยังเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจุดไฟเผาห้องพักตัวเอง จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่แขน ตามลำตัว และที่ขาอีกด้วย คิดเป็นเปอร์เซนต์แล้วทั่วร่างกายมีบาดแผลถูกไฟลวก 40 % อาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุง เป็นการเร่งด่วน

 

จากการสอบถามนาย คริตตัส อายุ 52 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บกล่าวอ้างว่า ตนแค่จุดยากันยุงเท่านั้น แล้วไฟก็ลุกลามไปทั่วห้องตั้งแต่เมื่อไหร่นั้นตนก็ไม่รู้ มารู้อีกทีก็ออกจากห้องไม่ได้แล้ว

 

ขณะที่ นาย สงบ อายุ 55 ปี  ผู้เห็นเหตุการณ์และพักอยู่ชั้นล่าง กล่าวว่า คนเจ็บคือผู้ก่อเหตุวางเพลิง ต้นเหตุเกิดจากภรรยาเขาอุ้มลูกหนีไป แล้วเขาก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา เอะอะโวยวาย สักพักก็มีแสงเพลิงเกิดขึ้น ตนเลยตะโกนบอกให้คนที่พักอาศัยภายในตึกรีบวิ่งหนีกันออกมา

 

 

ส่วนทางด้าน นาย อาทิตย์ อายุ 40 ปี เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่พบเหตุคนแรกกล่าวว่า ตนกำลังจะกลับเข้าบ้านพอดี แล้วได้กลิ่นเหม็นไหม้ก็เลยเดินตรวจสอบดูว่ากลิ่นมาจากตรงไหน พอมองขึ้นไปบนตึกก็พบเห็นแสงเพลิง และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ตนเลยรีบตะโกนถามว่า มีคนอยู่ภายในห้องหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่ามี ก็เลยถามประชาชนที่มายืนมุงดูว่ามันเหตุอะไรกันแน่ ได้รับคำตอบว่าเขาเผาห้องตัวเอง ตนเลยรีบแจ้งไปที่ศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ทันที

 

 

และทางด้าน นางสาว สุมิตา อายุ 28 ปี หลานสาว เล่าว่า ลุงโทรหาตนหลายรอบ บอกว่าเมียหอบลูกหนีไป โทรตามให้ที แต่เมียเขาก็ไม่ได้หนีไปไหน วีดีโอคอลมาอีกทีก็เผาตึกแล้ว ตนก็รีบมา ตนเป็นหลานแต่ก็ไม่รู้เรื่องอะไรมาก เขาทำงานอะไรก็ไม่แน่ใจ ไม่เคยได้ถามกัน

 

เบื้องต้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วไม่พบผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเจ้าของห้องต้นเพลิงอาสาสมัครได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนความเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้การได้ ถึงจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ถึงกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม