ข่าว

CIBรวบหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้าดับ ปมฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มปืนโหดรัวยิงคู่ค้ายาเสพติด เสียชีวิต เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุม นายณรงค์เดช อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง
ฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปิน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและ
ไม่มีเหตุอันควร” และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
  ของกลาง  
 1. ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 43 เม็ด    
  2. อาวุธปืนยาว ไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก
  3. เครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด
  4. กระบอกท่อลดเสียง ความยาว 22.5 ชม.จำนวน 1 กระบอก
สถานที่จับกุม อาคารเอนกประสงค์ ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  
 

พฤติการณ์ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง นายณรงค์เดช และพวกก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายจนเสียชีวิต  ปมเหตุสังหาร เกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด 

ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์เดช สั่งซื้อยาเสพติด กับผู้เสียหาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่ ต่อมาผู้เสียหาย จึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติด ที่ติดค้าง แต่นายณรงค์เดช ยังไม่มีเงินจ่ายให้ 

จากนั้นไม่นานบ้านของนายณรงค์เดช โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด นายณรงค์เดช ฯ จึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้เสียหายมายิงบ้านตน จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ พร้อมพวก ไปหาผู้เสียหายที่สถานที่เกิดเหตุ เมื่อพบกับผู้เสียหายแล้ว ก็ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตังได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ นายณรงค์เดช ไว้
​กระทั่งเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จนพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรังดำเนินคดีต่อไป
     
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฎิเสธข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”  แต่รับสารภาพข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง
โดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย