ข่าว

หนุ่มฉุน ! ควงปืนยาวตามเมียกลับจากร้านเหล้า

หนุ่มห้าวจัด ! ฉุนเมียไม่กลับบ้านหลังนั่งกินเหล้าที่ร้านติดลม ก่อนเดินถอดเสื้อใส่ขาสั้นลากอาวุธปืนสงครามพร้อมกระสุนเต็มอัตราศึกมาเคลียร์กับแฟน

ตำรวจสภ.เมืองลพบุรี นำกำลังสายตรวจจำนวน 4 นาย ไปตรวจสอบหลังรับแจ้งจากประชาชน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งว่า พบเห็นชายวัยรุ่นใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียว เดินถือคล้ายอาวุธปืนยาว (ปืนสงคราม) เดินอยู่บนทางเท้าริมถนนพหลโยธิน อำเภอเมืองลพบุรี มุ่งหน้าไปทางแยกสัญญาณไฟ ต.นิคมสร้างตนเอง 

 

หลังจากนำกำลังไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวตามที่รับแจ้ง เป็นชายวัยรุ่นเดินถอดเสื้อสวมกางเกงยีนต์ขาสั้นเพียงตัวเดียว ในมือถืออาวุธปืนยาว จึงได้ทำการปิดล้อมพร้อมกันประชาชนออกนอกพื้นที่ และบอกชายหนุ่มคนดังกล่าวหยุดและให้วางอาวุธลง ซึ่งการเจรจากต่อรองไม่นานชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ยอมวางอาวุธก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าเคลียร์พื้นที่และทำการตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบเป็นปืนไรเฟิลแบบสั้นกึ่งอัตโนมัติ เอ็ม 1 คาร์บิน พร้อมแม๊กกาซีน บรรจุกระสุนจำนวน 12 นัด ปืนพร้อมใช้งาน จึงได้ควบคุมตัวนายนทีธร (สงวนนามสกุล) เจ้าของปืน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรีเพื่อทำการสอบสวน 

 

นายนทีธร ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้พาแฟนสาวไปนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าศาลา อ.เมือง หลังจากดื่มกินจนดึกตนเริ่มเมา และเห็นว่าแฟนสาวก็เมาแล้ว จึงได้ชักชวนให้กลับบ้าน แต่แฟนสาวเกิดติดลมไม่ยอมกลับ จนถึงขั้นมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโห ตนจึงได้เดินเท้ากลับไปบ้านก่อนกว่า 3 กิโลเมตร เมื่อหายโมโหจึงได้โทรศัพท์ตามแฟนสาวแต่โทรเท่าไรก็ไม่รับ จึงเกิดความโมโหขึ้นมาอีกครั้ง ครั้งนี้โมโหหนักประกอบกับความเมา จึงไปหยิบเอาอาวุธปืนยาวคาร์บิน ที่ซุกซ่อนไว้ในบ้าน เพื่อหวังจะเอาไปขู่แฟนสาวให้กลับบ้านเดินกลับมาที่เดิม แต่พอไปถึงร้านปิดแล้ว จึงเดินถือปืนกลับบ้านแบบชิว ๆ คล้ายกับว่าเป็นปืนของเล่น ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้เสียก่อน ที่จะเกิดเหตุร้าย

เบื้องต้นนายนทีธรให้การว่าปืนกระบอกดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในบ้านของแฟนสาว ไม่รู้ว่าเป็นปืนของผู้ใด ซึ่งอดีตพ่อแฟนสาวก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมตัวนายนทีธร แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนสงครามไปในเมืองหมู่บ้านโดยผิดกฎหมายเดินคอตกเข้าห้องขังหายห้าวทันที 

ข่าวยอดนิยม