ข่าว

ย้อนไทม์ไลน์ 'คดีเสี่ยต้น' ก่อนหลักฐานมัดตัวเมียจ้างวานสังหารสามี

ย้อนไทม์ไลน์ 'คดีเสี่ยต้น' CEO ก่อนหลักฐานมัดตัวเมียจ้างวานสังหารสามี เผยปมจ้างลูกน้องสั่งเก็บเพราะนอกใจ

ย้อนไทม์ไลน์ 'คดีเสี่ยต้น' CEO เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ก่อนหลักฐานมัดตัวเมีย จ้างวานสังหารสามี เผยปมจ้างลูกน้องสั่งเก็บเพราะนอกใจ
 

 

  • 9 เม.ย. 67

เวลาประมาณ 01.30 น. ก่อนเกิดเหตุ นายพิชิต หรือ "เสี่ยต้น" มาเที่ยวที่โรงเหล้าแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย-รามอินทรา หลังจากที่กลับ นายพิชิตได้ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อและทะเบียน ขับมาประกบฝั่งซ้ายของรถ จากนั้นใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้ามาในรถ โดยมีร่องรอยกระสุนบริเวณด้านข้างฝั่งซ้ายมือคนขับ จำนวน 4 นัด นายพิชิตจึงได้รีบขับหลบหนี ขึ้นทางด่วนและมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.วังทองหลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

นายพิชิต  ผู้เสียหาย แจ้งฝ่ายสืบสวน ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวคนร้าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าร่วมตรวจ รถยนต์ที่เกิดเหตุ พบลูกหัวกระสุนปืน จำนวน 2 ลูก ติดอยู่ที่บริเวณประตูด้านหน้าซ้าย และบริเวณด้านใน ประตูขวา และส่งลูกหัวกระสุนปืน จำนวน 2 ลูก ที่ตรวจพบภายในรถ ไปทำการตรวจพิสูจน์

 

 

  • 16 เม.ย. 2567

นางปภาพินท์ มารดาของนายพิชิต "เสี่ยต้น" มาพบ จนท. โดยขอคัดถ่ายประจำวันเพื่อประกอบการดำเนินทางประกันภัยของรถคันที่เกิดเหตุ และแจ้งให้ทราบว่านายพิชิต "เสี่ยต้น" ได้เสียชีวิตที่ อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เบื้องต้นทางครอบครัวของผู้ตายยังคงติดใจสาเหตุการตายเนื่องจากว่าทางโรงพยาบาลมีการระบุสาเหตุการตายว่า “ตายจากการเจ็บป่วยที่ไม่แน่นชัด“ จึงทำให้พบพิรุธว่าการตายครั้งนี้อาจจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุการลอบยิงเมื่อวันที่ 9 เมษายนหรือไม่

  • 19 พ.ค 2567

น้องสาวของนายพิชิต กลีบจินดา หรือ "เสี่ยต้น" อายุ 44 ปี  CEO เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย เข้าร้องเรียนทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หลังสงสัยว่าพี่ชายที่เสียชีวิตเมื่อกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา อาจถูกฆาตกรรม เนื่องจากสภาพศพพี่ชายมีใบหน้าเขียวคล้ำ มือหงิกงอ น้ำตาไหลเป็นสายเลือด และแพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตายไม่ชัดเจน ขณะเดียวกันพี่ชายยังเคยถูกลอบยิงในพื้นที่รับผิดชอบ สน.วังทองหลาง และคดีนี้ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

 

น้องสาวของ "เสี่ยต้น" เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าพี่ชาย ถูกวางยา แต่ขอให้ตำรวจเป็นคนรายงานผลว่าใครเป็นคนทำดีกว่า ขอไม่ระบุชื่อ จึงต้องรอผลของการสืบสวนสอบสวนที่จะเป็นผู้ไขคดี ส่วนสาเหตุที่ออกมาเคลื่อนไหว ก็เพราะติดใจสาเหตุการตาย โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้พ่อกับแม่ไม่ได้ผ่าชันสูตร ซึ่งเธอเคารพการตัดสินใจตรงนั้น แต่ในความรู้สึกส่วนตัว ที่ผ่านมาเธอฟังเสียงพ่อโทรมาร้องไห้ตลอดทุกวัน บางทีแม่ก็จุดธูปไหว้หน้าศพ ก็ร้องไห้หนัก เธอทนดูไม่ได้ จนต้องวิ่งหาทนายสักคน เพื่อเอามาช่วยทำคดี

 

 

เธอคิดว่าการตายของ "เสี่ยต้น" มีเงื่อนงำแน่นอน แต่จะด้วยสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทะเลาะกับฝั่งของพี่ชายจริง เธอเคยไปทำงานร้านพี่ชาย ก่อนจะมีเรื่องกัน และเชื่อว่าก็อาจจะเกิดจากการไม่ชอบเธอเป็นการส่วนตัวด้วย จนบีบเธอให้ออกมาจากร้าน ซึ่งทำงานมา 23 วัน ไม่ได้เงินสักบาท

 

พร้อมอยากถามว่า "พี่ต้นไม่อยู่ใครเป็นคนเลี้ยงพ่อแม่เขา เมียเขาหรอ หลังเลิกรากันไป 1 ปี เมียเขาก็ไปมีแฟนใหม่ เขาจะจ่ายจะเลี้ยงดูพ่อแม่เราไหม"  จึงหวังว่าวันนี้จะรู้ผลการตายว่าเกิดจากอะไรกันแน่ เส้นเลือดในสมองแตกตามที่เขาบอกจริงหรือไม่ เพราะใบชันสูตรไม่ได้ระบุอย่างนั้น ยืนยัน "ไม่ได้มองเรื่องทรัพย์สิน แต่มองเรื่องเอกสารและสาเหตุการตาย" โดยอยากให้มองว่าการตายของพี่ชายใครจะได้ประโยชน์มากที่สุด

ขณะที่ภรรยา ของนายพิชิต "เสี่ยต้น" หลังสามีเดินทางไปหา ภรรยา เป็นคนสุดท้าย ก่อนเสียชีวิตที่จังหวัดมหาสารคามเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยทางครอบครัวฝ่ายชายจึงตั้งข้อสังเกตว่า นายพิชิตถูก วางยา หรือไม่ ?

 

ภรรยา ยืนยันว่า เธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้ วางยา "เสี่ยต้น" กรณีน้องสาวของนายพิชิตที่ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้พี่ชาย เธอก็สงสัยว่าจู่ ๆ ทำไมถึงออกมา ทั้ง ๆ ที่เขาได้ตัดขาดพี่ชาย ไปแล้วเป็น 10 ปี ไม่ได้เจอกันเลย โดยภรรยาได้เคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊กถึงใครบางคน โดยมีใจความระบุว่า “ตัดพี่ตัดน้องมากันเป็น 10 ปีพอรู้ว่าพี่มีสมบัติเกิดรักพี่ขึ้นมาทันที อุ้ย” ซึ่งก็มีเพื่อนได้เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

 

 

  • 20 พ.ค. 2567

เมีย "เสี่ยต้น" CEO นวดแผนไทย โพสต์ปริศนา 8 ข้อ ยืนยันที่ผ่านมาดูแลพ่อ-แม่สามีมาตลอด ล่าสุดโดนยึดบ้าน-คอนโด ต้องหอบลูกอยู่นอกบ้าน ระบุว่า ตั้งแต่มีข่าว เห็นการทำงานแต่ละช่องเก่งเรื่องการทำคอนเทนต์พาดหัวข่าวมากๆ เลยค่ะ มดเลยจะฝึกพาดหัวบ้าง มาค่ะ

 

1. สะใภ้สุดงง สามีเสียชีวิตไม่ถึงเดือน ญาติสามีเร่งขอเงินวันเว้นวัน

2. มิติใหม่ของคำว่าบ้าน "เจ้าของไม่มีสิทธิ์อยู่ คนอยู่ไม่ใช่เจ้าของ" อาเดนท์พัฒนาการ 20

3. ผัวมียแยกกันอยู่ ญาติฝ่ายผัวเลือกตัดช่องน้อยแต่พอตัว มาขอเงินเมีย 600,000 อ้างว่าจะสึก เพราะกล้วลูกหย่าเมียแล้วไม่เลี้ยงต่อ

4.แชทลับ ของน้องสาวที่บอกว่ารักพี่ เห็นแล้วต้องอึ้ง"รักแบบใด"

5. แม่สุดทน กระดกยาล้างห้องน้ำ หวังฆ่าตัวตายถึง 2 รอบ ปมน้อยใจลูกสาวไม่สนใจ

6. อนาจใจ แม่ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ นอนโรงพยาบาลแรมเดือน ไร้วี่แววลูกสาวสุดที่รัก

7. สุดงง ทองในตู้เซฟหายไปไหน ชาวเนตตั้งข้อสงสัย รู้ได้อย่างไรในตู้เซฟเขามีทอง

8. สุดเสื่อม ย่าเมาเหล้า ไร้เหตุผล ตบหน้าหลานสาวอายุ 15 หวังระบายอารมณ์ที่ลูกไม่โอนเงินให้

 

 

  • 21 พ.ค.2567

ภรรยา "เสี่ยต้น"  เผยหลังให้ปากคำกับตำรวจ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2567 ว่า คืนนั้นไม่มีการทะเลาะเบาะแว้งกันคุยกันปกติ แต่วันนั้นพี่ต้นไม่ได้นอนในบ้าน เพราะเขารู้สึกผิด เพราะทำผิดกับตนไว้เยอะ ผิดกับแม่ กับครอบครัว และพูดขอโทษตลอดเวลา พอนอนหลับก็เลยเอาหมอนเอาผ้าห่มเอาพัดลมมาให้ ทุกคนก็แยกย้ายกันเข้าบ้าน

 

 

ที่ไม่ได้ส่งศพไปชันสูตรเพราะไม่ทราบว่ากระบวนการขั้นตอนของคนเสียชีวิตแล้วต้องทำอย่างไรต่อ เพราะพ่อของพี่ก็เสียชีวิตที่บ้านเหมือนกัน ก็ไม่ได้มีการชันสูตรอะไร หลังพี่ต้นเสียชีวิตขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะเดินทางกลับตนก็ถามว่าไม่ส่งศพไปโรงพยาบาลเหรอคะ เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ไม่ค่ะหมอชันสูตรพลิกศพดูหมดแล้วว่าไม่มีร่องรอยไม่มีบาดแผล ทายาทไม่ติดใจ ก็สามารถดำเนินการตามพิธีทางศาสนาได้เลย ทั้งนี้ ทราบว่า พี่ต้นใช้สเตียรอยด์ ในการทำให้ตัวเองตัวใหญ่ขึ้น แต่ไม่ทราบว่ามันจะมีผลกับการเสียชีวิตหรือเปล่า

 

 

 

  • 22 พ.ค. 2567

ตำรวจเร่งล่า 2 คนร้ายลอบยิง "เสี่ยต้น" CEO สปาและนวดแผนไทย ขณะที่เตรียมเรียกสอบเพิ่มภรรยา น้องเมีย ปมขัดแย้งในครอบครัว หาเบาะผู้บงการการง กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ เป็นภาพคนร้าย 2 คน คนขี่ ใส่คลุมเสื้อไรเดอร์ กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ส่วนคนซ้อน คือ มือปืน สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว

 

 

  • 25 พ.ค.2567 

เบาะแสใหม่ จากหลวงพ่อ แฉถึงคนใกล้ชิด "เสี่ยต้น" มากระซิบ บอกว่า ถ้าส่งศพไปชันสูตร เป็นห่วงว่าจะไม่ได้ 'เงินประกัน' หลวงพ่อวสันต์ (พ่อ) เผยว่า ตอนนั้นผิดสังเกตเหมือนกันว่า ตั้งแต่รดน้ำศพหรือพิธีต่างๆ ไม่มีใครเปิดผ้าเลย กระทั่งก่อนจะเผา จึงมีญาติโวยวายว่าทำไมไม่เปิดหน้าเลย พอเปิดออกมาก็เห็นว่าดำมาก และมีเลือดไหลบริเวณจมูก คนในงานก็เริ่มมีการพูดกัน แต่ทางภรรยา เสี่ยต้น ไม่ได้พูดอะไร

 

  • 27 พ.ค. 2567

ตำรวจ ได้มีการเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในฐานะพยานไปแล้วจำนวน 15 ปาก โดยแบ่งเป็นผู้ใกล้ชิดจำนวน 8  ปาก และ พยานเกี่ยวข้องจำนวน 7  ปาก โดยการสอบปากคำทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่ากรณีมีการนำเสนอข่าวเรื่อง ยาไซยาไนด์ นั้น ทางตำรวจทราบข้อมูลแล้วอยู่ในระหว่างขยายผล ซึ่งพบว่าโทรศัพท์ของผู้ตายช่วงวันที่ 18 เมษายนมีการค้นหายา ไซยาไนด์ ซึ่งเป็นการค้นหาภายหลังจากผู้ตายเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตามต้องตรวจสอบว่าภายหลังจากผู้ตายเสียชีวิตโทรศัพท์ของผู้ตายใครเป็นผู้ถือครอง และ มูลเหตุจูงใจในการค้นหายา ไซยาไนด์ คืออะไร

 

 

  • 3 มิ.ย.2567

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 นำกำลังตำรวจจับกุม น.ส.วรรณิภา หรือ มด ภรรยา "เสี่ยต้น" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2567 และ นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2560/2567 ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2567 โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา และ ย่านลาดพร้าว

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า น.ส.วรรณิภา หรือมด ทำหน้าที่จ้างวานพยายามฆ่า นายพิชิต หรือต้น เนื่องจากมีสาเหตุโกรธเคืองกับนายพิชิตเพราะถูก นอกใจ และมีการทะเลาะกันหลายครั้งจนถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกาย ก่อนที่ภายหลังเริ่มมีการวางแผนที่ฆ่าเอาชีวิตนายพิชิต โดยมีการว่าจ้างนายสาโรจน์ในการจัดหาอุปกรณ์อาวุธปืนในกานก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งรายละเอียดอยู่ระหว่างการขยายผล

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม