ข่าว

จับกุมแก๊งยิง “เสี่ยต้น” ได้แล้ว 3 ราย ส่วนมือปืนพบเบาะแสหนีชายแดน

รองผู้บัญชาตำรวจนครบาล เผย จับกุมแก๊งยิงเสี่ยต้นได้แล้ว 3 ราย ส่วนมือปืนพบเบาะแสหนีไปชายแดนภาคตะวันออก ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่า ส่วนภรรยาเสี่ยต้น ยังให้การภาคเสธ แต่จากข้อมูลพบเจ้าตัวค้นหากลุ่มมือปืนผ่านแอพฯ อยู่ระหว่างขยายผล

พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการขยายผลในคดียิงเสี่ยต้น พื้นที่ของ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จนเชื่อมโยงไปถึงคดี สภ.ยางศรีสุราช จังหวัดมหาสารคาม โดยพบว่าผลจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ทางพนักงานสอบสวนได้ไปขอศาลอาญาฯ อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 รายแล้ว ประกอบไปด้วย นางสาววรรณิภา หรือ มด อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยต้น ทำหน้าที่เป็นผู้ใช้ จ้างวาน และชี้เป้า / นายสาโรจน์  อายุ 25 ปี เป็นผู้ตระเตรียมการ จัดหาอาวุธและพาหนะ // นายวีรภัทร คนขี่รถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุ และนายณัฐพล อายุ 25 ปี มือปืน ยังหลบหนี ซึ่งตำรวจพบเบาะแสล่าสุดอยู่ใกล้กับชายแดนทางภาคตะวันออก

 

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้เปิดปฏิบัติการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 ราย คือ นางสาววรรณิภา หะมาลา หรือ อายุ 37 ปี ภรรยาเสี่ยต้น // นายสาโรจน์ เสือสุวรรณ อายุ 25 ปี และนายวีรภัทร สุคนธทรัพย์ หลังจากนี้จะนำตัวเข้ามาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อไป 

 

เบื้องต้นนายวีรภัทรและนายสาโรจน์ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการจริง ได้รับเงินค่าจ้างจริง และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก  แต่ในส่วนของภรรยาเสี่ยต้น ยังให้การภาคเสธ ส่วนจากการสอบถามเจ้าตัว บอกเพียงว่ามีเรื่องโกรธเคืองกันมา และมีความขัดแย้งกันอยู่ รวมถึงยับมีเรื่องหึงหวง แต่ในรายละเอียดอย่างอื่น ขอเวลาสอบสวนก่อน

จับกุมแก๊งยิง “เสี่ยต้น” ได้แล้ว 3 ราย ส่วนมือปืนพบเบาะแสหนีชายแดน สำหรับรายละเอียดการว่าจ้างว่า พบว่ามีการโอนเงินให้กับมือปืน หรือ นายณัฐพล ยอด 45,000 บาท ส่วนนายสาโรจน์ โอนรอบแรก 33,000 บาท หลังจากนั้นเป็นการมอบเป็นเงินสดส่วนหนึ่ง ยอดรวมการ ว่าจ้างประมาณ 300,000 กว่าบาท

นอดจากนี้ยังมีข้อมูลการสืบสวนพบว่าภรรยาเสี่ยต้น มีการวางแผนลอบยิงเสี่ยต้น หลังจากมีปัญหา มีปากเสียงกันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา / ส่วนมือปืนเริ่มรับงานช่วงปลายมีนาคมและลงพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 1 เมษายน โดยมีการนัดพบกับภรรยาเสี่ยต้น รวมถึงมีการชี้เป้าและติดตามเป้าตั้งแต่วันดังกล่าว ก่อนจะลงมือก่อเหตุวันที่ 8 เมษายน ซึ่งจากพยานหลักฐานพบว่าภรรยาเสี่ยต้นเป็นผู้ชี้พิกัดของเสี่ยต้นทั้งหมด โดยเฉพาะจุดชี้เป้าที่โรงเหล้าแสงจันทร์ 

ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างภรรยาของเสี่ยต้นและนายสาโรจน์ อยู่ระหว่างสอบปากคำขยายผลว่าขบวนการดังกล่าวรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ อย่างไร / ส่วนมูลเหตุจูงใจพบว่า มี 2 ส่วน คือ ความขัดแย้งในครอบครัวและหากผู้ตายเสียชีวิตผลประโยชน์จะตกอยู่กับภรรยาของเสี่ยต้น แต่ในเบื้องต้นพบหลักฐานส่วนหนึ่งที่ภรรยาเสี่ยต้นพยายามหากลุ่มมือปืนผ่านแอพพลิเคชั่น โดยมีการค้นหาเรื่องมือปืนรับจ้าง

 

เมื่อถามว่าคดีดังกล่าวเชื่อมโยงไปถึงจังหวัดมหาสารคามหรือไม่ พลตำรวจตรีนพศิลป์ ระบุว่า ในกลุ่มขบวนการมันเกี่ยวเนื่องต่อเนื่องกัน หลังจากครั้งแรกไม่ประสบผลสำเร็จหลังจากการยิง / โดยพบข้อมูลว่าหลังก่อเหตุกลุ่มขบวนการดังกล่าวก็ได้พูดคุยกับภรรยาเสี่ยต้นอีก ส่วนการชันสูตรพลิกศพอยู่ระหว่างขยายผลจากเหตุดังกล่าว แต่ตัวละครทั้งหมดคือชุดเดียวกัน ซึ่งฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 อยู่ระหว่างขยายผลว่าเหตุการณ์ตายมาจากอะไร แบบไหน ขอให้กระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน

 

ส่วนบุคคลใกล้ชิดที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ยืนยันว่าหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใคร จะดำเนินการให้ถึงที่สุด