ข่าว

รวมคดีดัง เมื่อ 'เมีย' รัก กลายเป็นคนร้าย สาเหตุแต่ละเคสสุดขมขื่น

มัดรวม 'คดีดัง' เมื่อเมียสุดที่รัก กลับกลายเป็นผู้ต้องหา และสาเหตุของการตัดสินใจสั่ง 'จบชีวิต' ผัว แต่ละเคสสุดขมขื่น เมื่อความรักกลับกลายเป็นความแค้น

เรื่องราวของ ผัวเมีย ของคนสองคน ล้วนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การได้อยู่อย่างใกล้ชิดกันเป็นเวลานานๆ มีทั้งราบรื่น และบ้านแตก หลายคนเป็น คดี ขึ้นโรงขึ้นศาล ขณะที่หลายคนเลือกทางผิดด้วยความโกรธแค้น ชิงชัง ที่สะสมมานาน

 

จากความรัก กลายเป็นความเกลียดชัง ถึงขั้นลงมือ ฆ่า และจุดจบของพวกเธอคือ เรือนจำ

 

คมชัดลึกออนไลน์ รวม คดีดัง เมียฆ่าผัว คดีตัวอย่างของความหัวร้อน ใจร้อน ความขัดแย้งในครอบครัว และความแค้นฝังหุ่น ที่ผลลัพธ์ของการกระทำผิดย้อนกลับมาหาตัวเอง

คดีแรก วันที่21ธ.ค.2564 ตำรวจสภ.นิคมสร้างตนเอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งพบศพ นายขวัญ อายุ45ปี ถูกห่อในผ้านวม มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและกะโหลกศีรษะ

 

หลังพบศพ ตำรวจสอบปากคำนางยุพา อายุ 55 ปี เมีย ของผู้เสียชีวิต นานถึง 6 ชั่วโมง สุดท้าย รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าผัว ตัวเอง เพราะถูกด่า เหยียดหยาม และตบตี มาตลอดที่อยู่ด้วยกัน

รวมคดีดัง เมื่อ \'เมีย\' รัก กลายเป็นคนร้าย สาเหตุแต่ละเคสสุดขมขื่น

คดีที่สอง การหายตัวลึกลับของ โกหมาด หรือ นายขนบ อายุ 56 ปี เสี่ยเจ้าของสนามไก่ชน ชาวต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร เมื่อค่ำวันที่1ก.พ.2567  โดย โกหมาด หายตัวไปพร้อมรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเจอร์ สีขาว โดยญาติเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นาสัก จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2567

 

ผ่านไป55วันกับการหายตัวอย่างไร้ร่องรอยของ โกหมาด กระทั่งพบศพถูกฝังอยู่ใน ป่ายาง อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

โกหมาด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ นางวันเพ็ญ หรือ เจ๊อ้วน อายุ 64 ปี เมีย โมหมาด ในข้อหา จ้างวานฆ่า ผัว ตัวเอง

 

เจ๊อ้วน เข้ามอบตัววันที่31มี.ค.2567  และรับสารภาพน้ำตานองหน้า ว่า ฝากเรื่องราวปมขัดแย้งเรื่อง ชู้สาว ที่เกิดในครอบครัว ระหว่างตนเองและโกหมาด ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้สังคมได้คิด กรณีครอบครัวแตกแยกเพราะการมีชู้ โดยเฉพาะผู้ชายที่มีครอบครัว ขอให้รักเดียวใจเดียวอย่า มีชู้ เพราะการนอกใจเป็นอาวุธที่ทำร้ายอีกฝ่ายได้เจ็บปวดยากที่จะรับมือ”

 

และนอกจากการที่ ผัวไป มีชู้ แล้ว ตำรวจสืบพบว่า การขอเลิกและขอแบ่งทรัพย์สิน กลายเป็นความแค้นฝังหุ่น ที่ทำให้ เจ๊อ้วน ตัดสินใจ จบชีวิต โกหมาด

 

มด เมียเสี่ยต้น

คดีที่3 คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น นักธุรกิจนวดไทย ที่บ้านพัก น.ส.วรรณิภา หรือ มด เมียเสี่ยต้น ใน อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม เมื่อเช้าวันที่16เม.ย.2567 โดยก่อนเผาศพ ญาติของ เสี่ยต้น พบความผิดปกติของสภาพศพ ตัวดำคล้ำ มือหงิกงอ

 

โดยในวันนั้น พบสิ่งผิดสังเกต มด ได้พูดจาหว่านล้อมญาติทุกคน ว่าไม่ให้มีผ่าชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งที่ญาติได้มีการทักท้วงแล้วว่าเป็นการตายผิดธรรมชาติ แต่ มด กลับมีการเร่งให้เผาศพทันที คล้ายต้องการทำลายหลักฐาน รวมทั้ง มด ได้เสนอผลประโยชน์และทรัพย์สินเพื่อเป็นการตอบแทนให้กับญาติของ เสี่ยต้น ด้วย

 

ขณะที่ก่อนการเสี่ยชีวิตของ เสี่ยต้น 8 วัน พบว่า เสี่ยต้น เคยถูกลอบยิง เมื่อวันที่8เม.ย.2567 ครั้งนั้น มด นัด เสี่ยต้น ไปที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง แต่ยกเลิกนัดกะทันหัน โดยวันนั้น เสี่ยต้น รอดคมกระสุนมาได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดท้องที่ สน.วังทองหลาง

 

กระทั่งล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 พร้อมกำลัง เข้าจับกุม มด เมียเสี่ยต้น ฐาน จ้างวานฆ่า เสี่ยต้น

 

รวมถึงจับกุม นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี ชาวกทม. คนจัดหาอาวุธปืน และ นายวีรภัทร อายุ 25 ปี ชาว จ.นครนายก คนขี่รถจยย.ให้มือปืนไปยิง เสี่ยต้น ฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน

 

โดยคดีนี้ ตำรวจคาดสาเหตุ มาจากฝ่ายชายมีผู้หญิงอื่น มี ความขัดแย้งในครอบครัว ทรัพย์สิน รวมถึงเรื่องเงินประกันชีวิต

 

คดีที่4 อีกคดีดัง ที่ในตอนแรก สงสัยว่า เมีย เป็นคน จบชีวิต ผัว โดยการวางยาไซยาไนด์ ในแก้วกาแฟ แต่สุดท้ายศาลสั่งจำคุกเฉพาะคดีปลอมเอกสารเอาประกัน ส่วน คดี ฆ่า ยกฟ้อง เนื่องจากยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย

 

ในคดี อดีตผู้ช่วยพยาบาล ต้องสงสัยว่าวางยา ฆ่าผัว เอาประกัน โดยตำรวจพบว่าระหว่างวันที่ 6 ม.ค.254431 ส.ค.2544 นางณัฐกานต์ อายุ 58 ปี อดีตผู้ช่วยพยาบาล ปลอมเอกสารทำประกันชีวิต และประกันอุบัติเหตุให้กับ นายรุณ อายุ 31 ปี อดีตสามี รวม 18 บริษัท 20 กรมธรรม์ วงเงิน 40,645,000 บาท โดยมีนางณัฐกานต์ เป็นผู้ได้รับผลประโยชน์

 

จากนั้น นางณัฐกานต์ วางแผน ฆ่า นายรุณ โดยแอบใส่ยาพิษให้ดื่มจนง่วงซึมขณะขับรถ และประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ขณะเดินทางไป จ.สระบุรี นายรุณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ขณะรักษาตัวนางณัฐกานต์ ลอบใส่ยาพิษลงในกาแฟให้ดื่ม จนนายรุณ ถึงแก่ความตาย เพื่อหวังเงินประกัน

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นคำพิพากษาเมื่อวันที่24ก.พ.2546 ให้จำคุกฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม 18 ปี ฐานปลอมเอกสารสิทธิ์เพื่อรับผลประโยชน์ 2 ปี รวม 20 ปี ส่วนข้อหาพยายามฆ่า พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจนว่านางณัฐกานต์ เป็นคนลอบวางยาพิษในแก้วกาแฟ ต่อมาศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

 

ล้วนเป็น คดีดัง อุทาหรณ์ของชีวิตครอบครัว เมื่อความรักกลับกลายเป็นความแค้น!

ข่าวยอดนิยม