ข่าว

"หนุ่ม กรรชัย" ไม่ทน วอนพ่อแม่เลิกพาลูกเดินสายเชื่อมจิต

03 มิ.ย. 2567

"หนุ่ม กรรชัย"มาเอง เผยไม่ทนนานแล้ว วอนพ่อแม่หยุดพาลูกเดินสายทำกิจกรรมเชื่อมจิต ตั้งคำถาม ตำรวจนัด 5 มิ.ย. มาวันนี้ทำไม ?

\"หนุ่ม กรรชัย\" ไม่ทน วอนพ่อแม่เลิกพาลูกเดินสายเชื่อมจิต

 

ลัทธิเชื่อมจิต เรื่องราวที่ยังไม่ได้ข้อยุติ และมีการฟ้องร้องกับสื่อฯ หลายคดี กระทั่งเวลา12.00 น. ของวันที่ 3 มิ.ย.2567 นายพิชญะ , น.ส.นัฐพร และ ด.ช.ไนซ์ ครอบครัวเชื่อมจิต เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

คดีที่ นายภูดิท หรือ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดาราและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง มอบอำนาจให้ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว แจ้งความร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ว่า นายหนุ่ม กรรชัย ขอให้ดำเนินคดีกับครอบครัวเชื่อมจิต โดยกล่าวหา ร่วมกันดูหมิ่นด้วยการโฆษณา , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดฐานอื่นที่เกี่ยวข้องเหตุเกิดทั่วราชอาณาจักรไทยและที่อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2567 ถึงวันที่ 12 เม.ย.2567 ซึ่งพนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อ ได้รับคำร้องทุกข์เป็นคดีอาญาที่ 608 / 2567
 

ในวันเดียวกัน นายภูดิท หรือ หนุ่ม กรรชัย เดินทางมาที่ สน.ทองหล่อ พร้อมให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ว่า ส่วนตัวที่คุณหนุ่ม กรรชัย ต้องการเดินทางมาติดตามคดีเพราะเป็นคดีของตัวเอง (หนุ่ม กรรชัย) และไม่ได้ต้องการเผชิญหน้ากับครอบครัวนี้ หรือให้เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อกัน

 

หนุ่ม กรรชัย ถามคำถามที่ว่าหากวันนี้มีการกล่าวขอโทษหรือให้จบคดีจะจบลงได้ไหม่ หนุ่ม กรรชัย บอกว่าคงไม่ใช่เรื่องที่ขอโทษแล้วจะจบหรือไม่ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงเด็กมากกว่าที่ต้องทำออกเดินสายทำกิจกรรมเชื่อมจิต จึงอยากฝากไปถึงพ่อแม่ของน้องว่าเรื่องนี้ขอให้มองที่ตัวเด็ก เรื่องความปลอดภัยในชีวิตและการเจริญเติบโตของเด็กมากกว่า  หากเป็นไปได้อยากให้พ่อแม่หยุดพฤติกรรมพาเด็กไปเดินทางทำกิจกรรมเชื่อมจิตอย่างที่ผ่านมา และขอให้พาเด็กเข้าสู่กระบวนการของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นขอให้ทุกคนมองไปที่ตัวเด็ก 

ส่วนคดีความ หนุ่ม กรรชัย ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่มากกว่า และที่สำคัญ หนุ่ม กรรชัย อยากทราบว่าครอบครัวเชื่อมจิต เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนวันนี้ (3 มิ.ย.67) เพราะเหตุใด ทั้งที่ความจริงพนักงานสอบสวนนัดวันที่ 5 มิ.ย.2567 ซึ่งการเดินทางมาวันนี้ทำให้กระบวนการทำงานของตำรวจล่าช้าไปอีก และทำให้ประชาชนในคดีอื่นๆได้รับความเดือดร้อน  เพราะไม่ได้มีการเตรียมสำนวนเอกสารต่างๆ  

สำหรับกรณีที่ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ว่าเทพบุตรลงมา กัญชัยไม่ทน เปิดศึกทองหล่อ ใครจะอยู่ใครจะไป ? หนุ่ม กรรชัย บอกว่า 'ไม่ใช่ว่าไม่ทน ไม่ต้องการทนและไม่ทนมานานแล้ว ถึงได้ให้ทนายความเข้าแจ้งความ และที่บอกว่าเปิดศึกทองหล่อ ทำไมต้องเปิดศึก ไม่ได้ต้องการเปิดศึกกับใคร ขอให้เป็นห่วงคนที่กำลังพิมพ์ลายนิ้วมือมากกว่า'

 

เพจนิรมิตเทวาจุติ

คดีนี้เป็นคดีที่กรณี นาย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ศิลปินนักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ได้มอบอำนาจให้ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดี กับกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ซึ่งประกอบด้วย พ่อและแม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบ และนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความส่วนตัว ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดยพนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมายให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 มิ.ย.67 และก่อนหน้านี้ นายธรรมราช ก็ยังได้เดินทางเข้ามาก่อนกำหนด จึงแจ้งให้ทราบว่า บริษัทดีคืนดีวัน ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติ ไว้เป็นที่เรียบร้อย