ข่าว

'บิ๊กต่าย' ยืนยันไม่อำนวยความสะดวก 'เสี่ยแป้ง' รับตัวแล้ว สอบสวน ส่งเรือนจำ

04 มิ.ย. 2567

'รรท.ผบ.ตร' เผยขั้นตอนรับตัว 'เสี่ยแป้ง' ถึงไทยเย็นนี้ ส่งสอบ สภ.เมืองนครฯ ก่อนส่งตัวเข้าเรือนจำพรุ่งนี้ ยืนยันไม่ส่งอากาศยานไปรับตัว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยถึงขั้นตอนการรับตัว นายเชาวลิตร ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องหาหลบหนีระหว่างถูกคุมขังว่า จากการประสานงานกับตำรวจอินโดนีเซียได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก โดยทางอินโดนีเซียจะควบคุมและนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้ตำรวจไทย ที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นวันนี้ (4 มิ.ย.67) 

จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายที่สนามบิน โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการตามขั้นตอนในการตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจะอ่านหมายจับและแจ้งสิทธิ์ ดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วนำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวน ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองนครฯ เพื่อสอบปากคำ 

โดยวันที่ 5 มิ.ย. 67 เวลา 9.00 น. จะนำตัวผู้ต้องหาไปขอยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วส่งตัวให้ราชทัณฑ์รับตัวเข้าเรือนจำนครธรรมราชต่อไป ยืนยันไม่มีการจัดอากาศยานไปรับตัวผู้ต้องหาที่อินโดหรืออำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น และไม่มีการนำตัวมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด 

 

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณทางสำนักงานตำรวจอินโดนีเซียเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ จับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ แล้วประสานให้ทางการไทยทราบ