ข่าว

สาวลวงโอนเงิน2.8ล้าน อ้างกำไรสูง ก่อนบังคับ 'ถ่ายคลิปเปลือย' แลกคืนเงิน

05 มิ.ย. 2567

สาว 'หลอกโอนเงิน2.8ล้าน' อ้างองค์กรการกุศล ขายของออนไลน์ ได้กำไรสูง สุดท้าย 'แบล็คเมล์' บังคับให้ถ่ายคลิปเปลือย แลกกับการคืนเงิน

สืบนครบาล จับสาวหลอกโอนเงิน2.8ล้าน บังคับถ่ายคลิปเปลือย แลกกับการคืนเงิน

วันที่5มิ.ย.2567 สืบนครบาล นำโดย พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา , ร.ต.ท.ไพโรจน์ บุรีรักษ์ และ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ไทยสนิท เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุม

 

น.ส.จันทิมา อายุ 47 ปี ชาว จ. หนองคาย ได้ที่ บริเวณหน้าห้องเช่า ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ถูกขบวนการแอบอ้างแพลตฟอร์ม ขายของออนไลน์ และ องค์กรการกุศล หลอกโอนเงิน ทำภารกิจ หวังจะได้กำไรสูง

แต่เมื่อโอนเงินไป กลับถอนไม่ได้ จากนั้นมิจฉาชีพออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกให้โอนไปกว่า 2.8 ล้านบาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ขณะที่ก่อนหน้านี้ สืบนครบาล จับกุมไปแล้ว 2 ราย

.

ชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่า ได้ทำโทรศัพท์และบัญชีธนาคารหาย คิดว่ามีคนเอาไปใช้ หรือไม่ก็ตอนขอกู้ยืมเงินออนไลน์ อาจมีคนเอาบัญชีไปใช้

สืบนครบาล จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ ฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

และ นำส่ง ตำรวจไซเบอร์ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ( บก.สอท.2 ) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป