ข่าว

'คุกบางขวาง' เตรียมพร้อมรับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'เรือนจำกลางบางขวาง' เตรียมพร้อมรับตัว 'แป้ง นาโหนด' คุ้มกันเข้ม อนุญาตให้ญาติและทนายเข้าเยี่ยมตามระเบียบ

แป้ง นาโหนด ขณะถูกคุมตัวขึ้นเครื่องบินตำรวจ มาลงที่ บก.น.6 ก่อนคุมตัวไปเรือนจำกลางบางขวาง วันที่5มิ.ย.2567 ช่วงเช้า ที่กองบินตำรวจ ดอนเมือง ชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบปราม4นาย พร้อมรถสายตรวจพิเศษ2คัน และชุดปฏิบัติการพิเศษกรมราชทัณฑ์ หรือ DOC พร้อมรถตู้2คัน รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เดินทางมาเตรียมความพร้อมรับตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์หลายที่ถูกควบคุมตัวมาจากจ.นครศรีธรรมราช หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการของการฝากขังต่อศาล และย้ายมาคุมขังที่ เรือนจำกลางบางขวาง กรุงเทพมหานคร

 

เวลา 11.20 น. เครื่องบิน มาถึงรันเวย์ของกองบินตำรวจ จากนั้นรถตู้ควบคุมผู้ต้องขังของกรมราชทัณฑ์ ขับเข้าไปเทียบบริเวณบันไดทางลงเครื่องบิน และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน คุมตัว แป้ง นาโหนด ออกจากเครื่องบิน

 

โดย แป้ง นาโหนด ใส่ชุดนักโทษ หมวกสีขาว สวมแมสสีเขียว ใส่เสื้อเกราะ แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้อนุญาตให้ไปถ่ายภาพได้ใกล้ๆ จึงได้ภาพในระยะไกลๆ โดยขณะเดินลงจากเครื่องบินเพื่อขึ้นรถตู้ แป้ง นาโหนด ก้มหน้า และขึ้นรถตู้ของกรมราชทัณฑ์ไป โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษคุ้มกันอย่างแน่นหนาประมาณ7คัน นำโดยรถจักรยานยนต์สายตรวจของกองปราบปราม  และรถสายตรวจของตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมชุดหนุมาน นำขบว ของชุดปฏิบัติการพิเศษ ที่คุมตัว แป้ง นาโหนด ออกจากสนามบิน กองบินตำรวจ ทันที

 

โดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดี แล้วเข้าถนนงามวงศ์วาน ผ่านหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม มุ่งหน้าไปแยกแคลาย เข้าถนนรัตนาธิเบศร์ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี เพื่อเข้าสู่ เรือนจำกลางบางขวาง

แป้ง นาโหนด ขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวมาถึง กองบินตำรวจ บน.3

 

ขณะที่ เรือนจำกลางบางขวาง มีมาตรการเข้มงวดในการ คุมขัง ผู้กระทำผิด มีสถานพยาบาลภายในเรือนจำ คอยดูแลรักษาโรคตั้งแต่อาการป่วยเล็กน้อย ไปจนถึงโรคร้ายแรง

 

กรณี แป้ง นาโหนด เป็นนักโทษหลบหนี จะมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้นเพราะเป็นนักโทษเคยหลบหนีขณะรับการรักษา ในตอนนั้นโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิต ฐานชิงตัวประกัน เมื่อปี 2562

ส่วนการเยี่ยม ทาง เรือนจำกลางบางขวาง อนุญาตให้ทางญาติและทนายเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ แต่ในระหว่างตัดสินโทษยังคงห้ามเข้าเยี่ยมตามกฎของเรือนจำ

 

ส่วนกระแสข่าวว่าจะนำตัว แป้ง นาโหนด ไปไว้ที่เรือนจำความมั่นคงสูงสุดอย่างเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรี แหล่งข่าวในราชทัณฑ์ กล่าวว่า การฝากขังต้องเป็นไปตามความเหมาะสม เช่น เป็นนักโทษจากการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และมีประวัติหลบหนี การส่งมาขังที่ส่วนกลาง จะทำให้การตรวจสอบง่ายขึ้น แต่ถ้ายังมีพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำ อาจจะย้ายไปที่เรือนจำที่มีความมั่นคงสูงสุด

ข่าวที่น่าสนใจ