ข่าว

'ทนายนพ' เหยื่อแก๊งคอลฯ ลั่นให้เวลา2สัปดาห์ ตามเงินคืน ขู่ 'จบชีวิต' ตัวเอง

'ทนายนพ' ยื่นคำขาดให้เวลา2สัปดาห์ หากยังไม่ได้เงินคืนจาก 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ที่หลอกให้โอนกว่า1ล้าน จะ 'จบชีวิต' ตัวเอง

ทนายนพ เทอึราดตัว ประท้วงหน้าธนาคาร หลังธนาคารไม่ให้ข้อมูลตำรวจตามล่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วันที่5มิ.ย.2567 กรณี นายนพ อายุ 71 ปี ทนายความชื่อดัง ในจ. ราชบุรี ใช้ อุจจาระราดตัว ที่ หน้าธนาคาร แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมือง ราชบุรี เมื่อวันที่4มิ.ย.2567 เพื่อ ประท้วง เจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยอ้างว่าไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการมาขอเอกสารการเดินบัญชีจากธนาคาร เมื่อวันที่20พ.ค.2567 ที่ผ่านมา หลังถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาอ้างว่าเอกสารของลูกความที่จ.สุรินทร์ เสียหายจะขอชดใช้เป็นเงิน ทำให้ ทนายนพ  หลงเชื่อ และบอกเลขบัญชีและกดลิงก์รับเงินคืน ทำให้ สูญเงินกว่า1ล้านบาท ในช่วงเวลาไม่ถึง2นาที

ล่าสุด วันนี้ เจ้าหน้าที่ของธนาคารติดต่อมาขอโทษ ทนายนพ และบอกว่ายินดีที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจที่ต้องการเอกสารต่างๆ หรือเรื่องของบัญชีปลายทาง และทางธนาคารได้รับเรื่องของ ทนายนพ ไว้ตั้งแต่วันแรกแล้ว และได้ส่งเรื่องให้ ตำรวจปอท.เพื่อดำเนินการต่อไป

 

อย่างไรก็ดี ทนายนพ บอกว่า หากยังไม่ได้เงินคืนภายใน 2 สัปดาห์ หรือหากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จะไปฆ่าตัวตายที่หน้าธนาคาร เพราะตอนนี้ท้อมาก ครอบครัวแตก ต้องอยู่คนเดียว และหวังว่าเงินก้อนสุดท้ายที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต จะสามารถช่วยพยุงชีวิตที่เหลืออยู่ในรอด แต่ต้องสูญหายไปในพริบตา

จะใช้เหล็กแหลมแทงคอตัวเองจนเป็นแผล เรื่องนี้ไม่เคยกลัวความเจ็บ หรือกลัวตาย เพราะเคยยิงตัวตายมาแล้ว2ครั้ง แต่ก็ยังไม่ตาย

 

นอกจากนี้ ทนายนพ ตั้งข้อสังเกตว่าการโอนเงินในครั้งเดียวมากกว่า1ล้านบาท ทำไมธนาคารถึงทำได้ ทั้งที่มีการตั้งการโอนเงินไว้ครั้งละไม่เกิน5แสนบาท แต่ครั้งนี้โอนเป็นล้านได้อย่างไร ซึ่ง ทนายนพ อ้างว่าทางธนาคารไม่ใส่ใจกับคนที่ถูกหลอก แต่ไปปกป้องมิจฉาชีพใช่หรือไม่

 

ส่วนอุจจาระที่เทราดตัวนั้น จนถึงตอนนี้เครียดจนไม่สามารถรับรู้กลิ่นได้เลย

 

ด้าน ร.ต.ต.วิเชียร มณีวิหค รองสารวัตรจราจร สภ.เมือง ราชบุรี ที่พยายามเข้าห้าม ทนายนพ ที่นำ อุจจาระราดตัว  เล่าว่า พอทราบสาเหตุที่ทนายนพมาประท้วงหน้าธนาคาร จึงได้ไปเรียกทางผู้จัดการธนาคารให้ออกมาช่วยเจรจา แต่ไม่มีใครออกมา และยังล็อกประตู พร้อมทั้งถ่ายคลิปอยู่ด้านในธนาคาร

 

ตอนที่ ทนายนพ พยายามเทน้ำอะไรสัก ช่วงแรกยังไม่ทราบว่าเป็นอุจจาระ จนเห็นสีและกลิ่นจึงทราบว่าเป็นอุจจาระ แต่ด้วยความที่ตนเป็นตำรวจ ก็ต้องพยายามเข้าช่วยเหลือจนสามารถปัดแกลลอนอุจจาระกระเด็นออกไปได้  แต่ก็เละทั้งคู่ ต้องกลับบ้านไปอวบน้ำเปลี่ยนชุดใหม่ ภรรยาก็ไม่ยอมให้เข้าบ้าน เพราะเหม็น ให้อาบน้ำหน้าบ้าน จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถกินข้าวได้เลยเพราะกลืนไม่ลง ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

 

นอกจากนี้ยังอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่รปภ.ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าว่า ควรจะดูแลลูกค้าทั้งที่อยู่ในธนาคารหรือหน้าธนาคาร เพราะเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่รปภ.ไม่ยอมออกมาช่วยเหลือ แล้วยังมาต่อว่าสื่อและชาวบ้านที่มาถ่ายคลิปอีก เมื่อเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งหน้า ก็ควรจะต้องทำหน้าที่ รปภ.ด้วย ไม่ใช่แค่ยืนดูแล้วไปตำหนิคนอื่น

ข่าวยอดนิยม