ข่าว

ราชทัณฑ์ ให้ "แป้ง นาโหนด" เดินเข้าเรือนจำ-สื่อถ่ายภาพ คาด! การันตีตัวจริง

ราชทัณฑ์ ให้ "แป้ง นาโหนด" ลงรถเดินเข้าเรือนจำกลางบางขวาง - สื่อถ่ายภาพ คาด!การันตีตัวจริง ก่อนส่งกักโรค 10 วัน ก่อนให้เยี่ยม

จากกรณีเจ้าหน้าที่นำตัว แป้ง นาโหนด ฝากขังเรือนจำกลางคลองเปรม(5มิ.ย.67) โดยบรรยากาศหน้าเรือนจำขณะเจ้าหน้าที่พาตัวแป้ง เดินทางมาถึง ได้ให้ลงจากรถ และเดินเข้าประตูเรือนจำ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอเก็บภาพ ซึ่งสื่อมวลชนพยายามถามถึงความกังวลใจ แต่แป้งไม่ตอบคำถามแต่อย่างใดเพียงแต่ส่ายหน้าด้วยสีหน้าเรียบเฉยแสดงถึงความไม่กังกล

 

ด้าน นพ.สมภพ สังคุตแก้ว หัวหน้าผู้ตรวจกรมราชทัณฑ์ กล่าวหลังจากรับตัว นายชวลิต เข้าเรือนจำกลางบางขวาง ระบุ จะต้องผ่านขั้นตอนปกติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป คือ ตรวจสอบชื่อ นามสกุล และเลขประจำตัวประชาชนของผู้ต้องขัง พิมพ์ลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องขัง เพื่อเทียบความถูกต้องกับลายพิมพ์นิ้วมือที่ส่งมาว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

 

เมื่อตรวจสอบจนแน่ใจ จะจัดทำทะเบียนประวัติผู้ต้องขัง จากนั้น เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจค้นตัวและสัมภาระ

 

ถัดไปจะเข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรองโรค โดยเจ้าหน้าที่พยาบาล ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ซักประวัติโรคประจำตัว ยารักษาโรคต่าง ๆ โดยจะมีการบันทึกรายงานเกี่ยวกับบาดแผล หรืออาการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังก่อนเข้าเรือนจำฯ

ท้ายสุดผู้ต้องขังจะถูกแยกไปทำการกักโรคโควิด-19 ที่ห้องกักโรคของสถานพยาบาลภายในเรือนจำฯ 10 วัน เนื่องจากนายเชาวลิต เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศอินโดนีซีย และก่อนหน้านี้ก็มีการเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ 

 

สำหรับนายเชาวลิต เป็นผู้ต้องขังที่ต้องควบคุมดูแลเป็นพิเศษ เพื่อกันข้อครหา จากสังคมโดยจะมีวงจรปิดคอยตรวจสอบความเป็นอยู่ ป้องกันการทำร้ายตัวเองหรือ ดูภาวะการเจ็บไข้ได้ป่วย และหลังครบสกัดโลก 10 วันก็จะเปิดโอกาสให้ญาติเข้าเยี่ยม และแยกไปขังในแดนที่ทางกรมราชทัณฑ์กำหนด

ข่าวที่น่าสนใจ