ข่าว

'โฆษก ตร.' ยืนยัน ไม่สองมาตรฐานห้าม 'หนุ่ม กรรชัย' เข้าห้องน้ำ สน.ทองหล่อ

'โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ' ชี้แจง ตำรวจ ไม่กีดกันประชาชนเข้าห้องน้ำโรงพัก อธิบาย 'หนุ่ม กรรชัย' แล้ว ปฏิเสธ สตช. สั่ง ผบก.น.5 พาลูกน้องเข้าขอโทษ

จากดราม่ากรณีตำรวจ สน.ทองหล่อ ไม่อนุญาตให้ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดัง เข้าห้องน้ำขณะไปติดตามและสังเกตการณ์ในฐานะผู้เสียหายในคดีครอบครัวลัทธิเชื่อมจิต

 

ล่าสุด พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีสองมาตรฐาน ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายแล้ว แต่ในเรื่องกระบวนการยุติธรรมต้องพูดคุยกัน

ในส่วนของตำรวจต้องมีการสื่อสารข้อกฎหมายการปฎิบัติให้เป็นที่เข้าใจ ส่วนประชาชนที่เข้ามาใช้บริการก็อาจจะมีความไม่เข้าใจบางอย่าง ก็มีการอธิบายให้เข้าใจ 

 

ซึ่งในจุดนี้ตำรวจทุกนายและสถานีตำรวจทุกแห่งพร้อมจะให้บริการประชาชนทั้งการแจ้งความ เรื่องการเข้าห้องน้ำไม่เคยกีดกัน แต่จะมีเหตุผลอยู่ที่ตำรวจต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในหลักการเรื่องการดูแลพื้นที่และการรักษาความปลอดภัยให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปด้วยความยุติธรรม ไม่ได้มีสองมาตรฐานตรงจุดนี้ต่างหากที่ตำรวจมุ่งเน้น ในส่วนที่มีปัญหาข้อขัดข้องหนักนิดเบาหน่อยก็ขอโทษกันไป 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้ตักเตือนและยังไม่เห็นว่า ตำรวจกระทำอะไรที่ผิด ในส่วนของผู้สื่อข่าวและตำรวจก็มีการเข้าใจกัน เพราะฉะนั้นนักข่าวที่ทำหน้าที่ที่สถานีตำรวจต้องเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องมีการปรับความเข้าใจกัน 

 

ส่วนภาพที่เห็น พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พร้อมลูกน้อง เดินทางเข้าไปพูดคุยกับ หนุ่ม กรรชัย นั้น พล.ต.ท.อาชยน ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้สั่งการให้ไปขอโทษไม่ได้เข้าไปยุ่งในเรื่องนี้ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของ บก.น.5 และสน.ทองหล่อ ที่จะไปพูดคุยสื่อสารกับนักข่าวเชื่อว่าคงคุยกันได้และเข้าใจกันอยู่แล้ว 

ข่าวยอดนิยม