ข่าว

"ป้ากาเหว่า" นักค้ายาหัวใส ใช้ "คนใบ้" ส่งยาป้องกันการซัดทอด

06 มิ.ย. 2567

นักค้ายาหัวใส "ป้ากาเหว่า พระราม9" ใช้ "คนใบ้" ส่งยาเสพติด ป้องกันการซัดทอด เปิดมือถือถึงผงะ ภาพปาร์ตี้ยา "ชุมชนคนไร้เสียง"

ป้ากาเหว่า นักค้ายา ใช้คนใบ้ ส่งยา

6มิ.ย.2567 สืบนครบาล ร่วมกับ สืบ สน.มักกะสัน นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุญยมานนท์  ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสันพ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. หรือ สารวัตรแจ๊ะ และ ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกัน จับกุม

 

น.ส.ประยูร หรือ ป้ากาเหว่า  อายุ 53 ปี พักอยู่ย่านยานนาวา กทม. ได้ที่ ซอยสาธุประดิษฐ์ 34       

หลังจาก สืบนครบาล ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการใช้ คนใบ้ เดินส่งยาเสพติด จะได้ไม่มีทางซัดทอดถึงผู้ค้า เป็นความคิดสุดเจ้าเล่ห์ของ นักค้ายา ระดับหัวจ่ายของ แก๊งค้ายาบ้า พระราม 9 โดยเมื่อวันที่10พ.ค.2567 ตำรวจสืบสวนปราบปรามยาเสพติด ใช้สายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากเอเยนต์รายหนึ่งทางแอปพลิเคชั่นไลน์

 

เมื่อเจ้าหน้าที่พาสายลับไปยังจุดนัดพบ เพื่อส่งมอบยาเสพติด ชุดสืบสวนเริ่มได้กลิ่นทะแม่งๆ เพราะสถานที่นัดหมายคือ ชุมชนคนไร้เสียง แขวงและเขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หลังวางกำลังซุ่มโป่งดูราวชั่วโมงเศษ มีชายไทยขี่รถจยย.โผล่มายังจุดนัดพบ และส่งยาไอซ์ 1 ถุง ให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จจับกุมตัวทันที

แต่ก็ต้องพากันงง เพราะ ไม่ว่าจะถามอะไร ชายไทยคนนี้ ก็ไม่พูดไม่ได้ และทำมือแปลกๆ จนกระทั่งทราบว่า เป็น ใบ้ แต่ยังสามารถฟัง อ่าน เขียน ได้

 

เจ้าหน้าที่จึงได้นำกระดาษมาให้เขียน ทราบชื่อ นายภัทรสิน แต่การขยายผลเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่พยายามหาพยานหลักฐานกว่า2สัปดาห์ จนกระทั่งสามารถจับกุม น.ส.ประยูร หรือ ป้ากาเหว่า

 

หลังจาก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบสวนแกะรอยกว่า 1 สัปดาห์ โดยพบว่า ป้ากาเหว่า อยู่กับแฟนหนุ่มที่พิการ เป็นใบ้ โดยทั้งสองเพิ่งเดินทางกลับจากการไปมั่วสุมที่ ชุมชนคนไร้เสียง ย่าน พระราม9 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ โทรศัพท์มือถือของ ป้ากาเหว่า พบภาพการมั่วสุมยาเสพติดใน ชุมชนคนไร้เสียง และพบข้อความติดต่อขายยาเสพติดเป็นประจำ

 

สอบสวน ป้ากาเหว่า รับว่า พิการหูตึง ใครพูดจะไม่ค่อยได้ยินเสียง ต้องตะโกนใกล้ๆหู ยอมรับว่าขายยาบ้า เพราะถูกบังคับให้ขาย ไม่ได้หลอกให้ คนใบ้ รายอื่นๆไปเดินยา แต่เป็นความสมัครใจ

 

ส่วนคนที่ตนไปรับยาเสพติดมาปล่อยต่อ คือ นายต่อ กับ เจ๊ฝน โดยทั้งสองเป็นขาใหญ่อยู่ใน ชุมชนคนไร้เสียง พระราม9

 

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด , ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด