ข่าว

แม่สุดทน ร้อง ปวีณา ลูกสาว ป.3 ถูกโรคจิตแอบถ่าย กระทำอนาจารในห้องน้ำโรงเรียน

แม่สุดทน โร่ร้อง "ปวีณา" ลูกสาว ป.3 ถูกโรคจิตซ่อนตัวแอบถ่าย กระทำอนาจารในห้องน้ำโรงเรียน เหยื่อเด็กหญิงโผล่อื้อ 4 ราย

6 มิ.ย. 2567 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เชิญ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ประชุม พร้อมแม่เด็ก ที่มูลนิธิปวีณาฯ หามาตรการแนวทางแก้ไขปัญหาป้องกันเหตุร้ายให้กับเด็กนักเรียนทุกคน

 

 

ล่าสุดเวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ประสาน พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา แจ้งว่า ได้จับกุมตัวคนร้าย นำตัวมาแจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ให้การรับสารภาพ ตำรวจจะนำตัวฝากขังศาล จ.นครราชสีมา

6 มิ.ย.2567 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แม่เด็กหญิงสาม (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่าเมื่อวันอังคารที่ 4 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา ลูกสาวถูกคนร้ายกระทำอนาจาร โดยการกอด หอมแก้ม ล้วงจับหน้าอก และจับอวัยวะเพศ

 

 

 

นอกจากนี้เด็กนักเรียนหญิงอีก 3 ราย (รวมทั้งหมด 4 ราย) ตกเป็นเหยื่อถูกถ่ายคลิปและพยายามกระทำอนาจาร เหตุเกิดที่ห้องน้ำเด็กนักเรียนหญิง ในโรงเรียน ทั้งนี้มีเด็กหญิงหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ผู้เสียหาย ถูกคนร้ายบังคับให้กินขนมคล้ายยาลักษณะเป็นเม็ดสี่เหลี่ยม

หลังกินเข้าไปประมาณครึ่งชั่วโมง เกิดอาการปวดท้อง อาเจียน โรงเรียนนำตัวส่งแอดมิทที่โรงพยาบาล แม่กล่าวอีกว่า “หัวอกคนเป็นแม่ รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในโรงเรียน และสงสัยว่าเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงสายประมาณ 9 โมงเช้า แต่ทำไมครูเพิ่งโทรมาแจ้งแม่ช่วง 15.00 น. หลังเลิกเรียน ทำให้แม่รู้สึกไม่สบายใจ จึงตัดสินใจติดต่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ว่า

 

  1. หลังเกิดเหตุทำไมโรงเรียนถึงไม่รีบแจ้งให้ผู้ปกครองทราบทันที
  2. ตำรวจให้คนร้ายประกันตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 67 ซึ่งยังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีก 3 ราย ยังไม่ได้แจ้งความ แม่กล่าวว่า ครูประจำชั้นและผู้อำนวยการโรงเรียน อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ลูกของตนถูกกระทำเป็นรายที่ 3 เพราะเกิดเหตุในเวลาไล่เลี่ยกันไม่นาน ก่อนเกิดเหตุกับลูกของตน มีเด็กหญิงหนึ่ง อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 เจอคนร้ายเป็นคนแรก ที่ห้องน้ำนักเรียนหญิง และถูกบังคับให้กินขนมคล้ายยาลักษณะเป็นเม็ดสี่เหลี่ยม จากนั้นเด็กวิ่งหนีมาได้และไม่ได้บอกครู

 

 

ต่อมาเด็กหญิงหนึ่งมีอาการปวดท้อง ครูจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล สอบถามภายหลังจึงได้รู้เรื่อง ส่วนรายที่ 2 เป็นด็กหญิงสอง อายุ 9 ขวบ ขณะอยู่ในห้องน้ำ เห็นมือคนยื่นโทรศัพท์มือถือลอดเข้ามาใต้ประตูห้องน้ำเหมือนจะแอบถ่าย เด็กตกใจจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำ และรีบมาบอกครูประจำชั้น

 

และมาเกิดเหตุกับลูกของตนเป็นรายที่ 3 ระหว่างที่เด็กหญิงสองวิ่งไปบอกครู ระหว่างนั้นลูกสาวตนได้ถูกคนร้ายทำอนาจารด้วยการกอดจูบจับอวัยวะเพศ ส่วนรายที่ 4 ครูอยู่ระหว่างตรวจสอบยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร ซึ่งคาดว่าจะถูกแอบถ่ายคลิป

 

หลังจากที่เด็กหญิงสองวิ่งมาบอกครู ครูได้แจ้งผู้อำนวยการโรงเรียนทราบ ก่อนจะระดมครูทุกคนช่วยกันล้อมจับ นายเอ้ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุได้บริเวณห้องน้ำเด็กนักเรียนหญิง สอบถามเบื้องต้น นายเอ้ อ้างว่าไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่มาส่งหลานที่โรงเรียนและมาล้างมือเท่านั้น จากนั้นครูจึงได้นำตัวนายเอ้ไปส่งให้ตำรวจที่สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

 

 

5 มิ.ย.2567 แม่จึงได้ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรม หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.นพดล ช่วยบุญ ผกก.สภ.ครบุรี ทันที เพื่อให้แม่เด็กหญิงสามพาลูกเข้าแจ้งความในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงเย็นวันเกิดเหตุ แม่ได้พาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว  และทางตำรวจได้สอบปากคำแม่เบื้องต้นและจะนัดสอบ สหวิชาชีพ เด็กอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.ครบุรี ได้รายงานกับนางปวีณา ว่า 4 มิ.ย. 67 หลังจากที่ครูนำตัวผู้ก่อเหตุมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนไป ซึ่งทางตำรวจทราบเพียงว่ามีเด็กผู้เสียหาย ถูกล่วงละเมิดทางเพศเพียงคนเดียว นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้เน้นย้ำว่า มีเด็กหญิงผู้เสียหายอีกหลายคน และให้เข้าแจ้งความเพิ่มอีก 3 รายเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67

 

 

ตำรวจจะเร่งนำตัวผู้เสียหายสอบสหวิชาชีพ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากครอบครัวเกรงว่าเด็กๆ ที่ถูกกระทำจะไม่ปลอดภัย และกลัวว่าคนร้ายจะไปกระทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก ซึ่งเป็นอันตรายมาก

 

 โดยในวันนี้ 6 มิ.ย. 2567 นางปวีณา ได้เชิญ ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และผู้ปกครองเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อเข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อให้ทาง สพฐ. ได้รับข้อมูลโดยตรงจากผู้เสียหาย และให้ความมั่นใจกับผู้เสียหาย พร้อมหารือแนวทางป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนอีกต่อไป

 

ภายหลังการประชุม ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า สพฐ. ได้รับรายงานแจ้งจาก สพป. นครราชสีมา เขต 3 จ.นครราชสีมา และได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ตลอดจน รร.มีการดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมกำชับโรงเรียนดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด กำชับสถานศึกษาในสังกัดเฝ้าระวังและรักษามาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด

 

และได้กำหนดบุคคลเป็นผู้ประสานการปฏิบัติการร่วมกับภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะให้ความสำคัญกับบุคคลภายนอกในการเข้าและออกโรงเรียน ยกระดับแนวป้องกันเป็นพิเศษ และเพิ่มแนวป้องกันต่างๆ เพื่อให้นักเรียนได้รับความปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม