ข่าว

สาวดวงซวย'ท่อนไม้'ตกใส่ 'รถล้ม'เจ็บหนัก' ร้องผู้ว่าฯ'ชัชชาติ

ทีมงานทนายรณรงค์ พา สาวดวงซวยท่อนไม้ตกใส่ทำรถล้มเจ็บหนัก เดินเรื่องนานเป็นปียังไร้การเยียวยา ร้องผู้ว่าฯชัชชาติ

จากกรณีสาวดวงซวยถูกท่อนไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่ขณะกำลังขับขี่จักรยานยนต์ทำให้เสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ 1 ปี ผ่านไปไร้การเยียวยา

7 มิ.ย.67 ผู้เสียหายพร้อมด้วยตัวแทนของ จากมูลนิธิรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางมาที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (1) เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายชัยชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

โดยนางสาวจตุพร อายุ 38 ปี ผู้หาย เปิดเผยว่า ตนเองถูกท่อนไม้หักลงมาใส่ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานกว่า 3 วันโดยใช้ค่าใช้จ่ายไปประมาณ 40,000 บาท หลังเกิดเรื่องได้ติดต่อเข้าไปยังสำนักงานเขตบางนา แต่ทางเจ้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของสำนักงานเขต แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับยื่นเงินให้ตน 5000 บาท บอกว่าเป็นค่าทำขวัญแต่ตนไม่ได้รับไว้เนื่องจากมองว่าถ้ารับก็จะไม่ได้รับความเป็นธรรม

หลังจากนั้นก็ได้เดินเรื่องและแจ้งความที่สน.บางนา ซึ่งตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนเวลาผ่านมาประมาณหนึ่งปีก็ยังไม่ได้รับความคืบหน้าทางด้านคดีความ ก่อนจะติดต่อไปยังยืนกับทางสำนักงานเขตบางนา เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดวันที่ทางเขตอ้างว่ามีรถบรรทุกเฉี่ยวชนกิ่งไม้จนเป็นเหตุทำให้เธอได้รับอุบัติเหตุ

แต่ทางเจ้าหน้าที่ กลับไม่ให้ดูกล้องซึ่งเธอสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และต่อมาเธอได้ขอดูกล้องวงจรปิดจากตำรวจแต่ตำรวจก็ไม่ให้ดูเช่นเดียวกัน

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจฝ่ายกฎหมายสำนักงานเขตบางนา เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเขตบางนาได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแต่หลังดูปรากฏว่ากล้องส่องไปไม่ถึงจุดที่เกิดอุบัติเหตุจึงทำให้ไม่รู้ว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว คือรถบรรทุกคันไหนหรือพฤติการณ์เป็นอย่างไร จึงต้องสอบปากคำจากพยานแวดล้อมก็คือชาวบ้านในบริเวณนั้นแทน  ซึ่งกรณีนี้ทางสำนักงานเขตไม่ได้นิ่งนอนใจได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้ว

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวหลังจากรับหนังสือว่าตนเองไม่ทราบถึงกรณีดังกล่าวจึงไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรแต่หลังจากนี้ก็จะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก็เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ให้ และถ้าหากประชาชนพบเห็นความผิดปกติภายในกรุงเทพมหานครก็สามารถร้องเรียนมายังสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครได้หรือทางแอพพลิเคชั่นแฮปปี้ฟองดู

ข่าวยอดนิยม