ข่าว

“ยาย-แม่” ปิ่มจะขาดใจ เคลื่อนศพ “แจน” ถึงบ้านเกิด พร้อมเจ้าโคบี้ แมวแสนรัก

นาทีบีบหัวใจ แม่กอดรูป “แจน” ร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ ขณะที่ยาย ดูศพหลานครั้งสุดท้ายถึงกับเข่าทรุด เคลื่อนศพถึงบ้านเกิด พร้อม “เจ้าโคบี้” แมวแสนรัก

เจ้าโคบี้ แมวแสนรักของ "แจน" สาว18  ผู้เสียชีวิต ถึง จ.อุตรดิตถ์ โดยแม่ของ "แจน" รับมาเลี้ยงต่อ

8 มิ.ย.2567 ความคืบหน้าคดี พบศพ น.ส.วรัญญา สงวนนามสกุล หรือ น้องหมิ๊งหมิง หรือ แจน อายุ 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ที่ถูก แซน แฟนหนุ่ม ก่อเหตุฆาตกรรม ทิ้งศพ กองขยะ ใต้ทางด่วน อ.เมือง จ. ปทุมธานี ท้องที่สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2567

 

ล่าสุด วานนี้(7 มิ.ย.2567 )เวลา 22.00 น. รถกู้ภัยได้เคลื่อนร่างของ แจน มาถึงยังศาลาการเปรียญ วัดเตาไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ. อุตรดิตถ์ บ้านเกิด ของ แจน โดยครอบครัวและญาติ ได้จัดเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา และฌาปนกิจศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ร่าง แจน มาถึง นางชัญญา แม่ของ แจน ที่นั่งมากับศพลูกสาว ได้ลงจากรถ พร้อมกอดรูปภาพที่ตั้งไว้หน้าศพ บอกลูกสาวทั้งน้ำตาว่า แจน แม่พาลูกมาถึงบ้านเราแล้ว นะลูก

 

จากนั้นพระสงฆ์ ถือสายสิญจน์เดินนำหน้า อาสาสมัครกู้ภัยและญาติๆช่วยกันยกหีบบรรจุร่างของ แจน จากรถกู้ภัย เข้าสู่ศาลาการเปรียญ พร้อมเปิดฝาหีบ เพื่อให้ครอบครัวและญาติได้ดู ก่อนจะยก หีบเข้าสู่โลงเย็น

 

โดยตลอดระยะเวลาที่พระสงฆ์ประกอบพิธี แม่และยายของ แจน ร้องไห้ ตลอดเวลา โดยแม่นั่งกอดรูปภาพลูกสาวร้องไห้แทบขาดใจ ขณะที่ยายถึงกับทรุด ขณะที่เดินไปดูหน้าหลานสาวเป็นครั้งสุดท้าย ช่วงที่เปิดฝาโลง ญาติๆรีบเข้าไปช่วยพยุงมานั่งที่เก้าอี้ ก่อนจะร่ำไห้

 

แม่ของ แจน ได้จุดธูปหน้าศพ พร้อมบอกลูกสาวว่า แม่ได้พาหนูกลับมาบ้านเราแล้วนะลูก

 

โดย แม่ของ แจน กล่าวว่า หลังจากแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และดำเนินงานเรื่องเอกสารตามขั้นตอนเรียบร้อย จึงรับร่างของลูกสาวกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ. อุตรดิตถ์ บ้านเกิด โดยมี โคบี้ แมวไทย เพศผู้ อายุประมาณ 1 ปี ที่ ลูกสาวรับเลี้ยงจากกลุ่มที่ประกาศหาบ้านให้ แมว

 

แม่ว่า เจ้าโคบี้ คงรู้ว่าเจ้าของเขาจากไปแล้ว เขานั่งนิ่งมองไปยังหีบ ศพ น้อง แจน ตลอดเวลา ไม่งอแง จากนี้ต่อไปแม่คงจะเป็นคนเลี้ยง แมว ตัวนี้เอง เพราะเป็นหนึ่งสิ่งที่ลูกสาวรัก และตลอดการเดินทางกลับบ้านทุกอย่างปกติ ขอบคุณทุกๆคน ทุกๆหน่วยงาน ที่ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ประสานต่างๆ

 

ส่วนเรื่องของคดี ให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย มี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ให้ความช่วยเหลือ มีกำหนดฌาปนกิจศพ ในวันที่ 10 มิ.ย.2567 สำหรับครอบครัวของ แซน ส่วนของพ่อและแม่ ก็ได้ติดต่อมา แต่ยังไม่มีเวลาพูดคุย เนื่องจากยังไม่สะดวก

 

ส่วนรูปที่ตั้งหน้า ศพ เลือกรูปที่ลูกสาวชอบที่สุด ในชุดนางนพมาศ ช่วงอายุ 16 ปี ตนได้โอนเงินให้ลูก 1,000 บาท เพื่อไปเช่าชุดนางนพมาศ มาสวมใส่ พร้อมทำผมแต่งหน้า และถ่ายรูปเก็บไว้ ยอมรับว่าลูกสาวเป็นคนดี ขยันทั้งทำงานและเรียน หารายได้ส่งตัวเองและยังจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด

 

วันนี้เขาจากไป แม่ก็อยากให้ลูกสาวแม่ใสสะอาด ช่วงตั้งแต่เขาเรียน ม.5 ม.6 และ มหาวิทยาลัย ได้กู้เงิน กยศ. ซึ่งไม่รู้เป็นเงินเท่าไร แม่ก็จะใช้หนี้ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ขอให้ลูกแม่ได้รับความยุติธรรม

ข่าวยอดนิยม